Mang hơi ấm đến với người nghèo

06/11/2018 09:09

Từ nhiều năm nay, Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings (khu công nghiệp Phúc Điền, xã Cẩm Phúc) hỗ trợ sửa chữa, xây nhà “đại đoàn kết" cho các hộ nghèo.

Lãnh đạo Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Bỏng ở thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng)

Ấm áp trong ngôi nhà mới

Một chiều giữa tháng 10, chúng tôi cùng đoàn lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng, đại diện Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây nhà “đại đoàn kết” cho gia đình bà Nguyễn Thị Bỏng ở thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng. Ngôi nhà mới rộng 55 m2 với kinh phí xây dựng 140 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings ủng hộ 45 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, họ hàng hỗ trợ, cho vay.

Gia đình bà Bỏng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Bà Bỏng đã 72 tuổi, thường xuyên đau ốm; chị Hương là con gái bà từ khi sinh ra cũng mắc nhiều bệnh và không xây dựng gia đình, có một con nhỏ đang học tiểu học. Thu nhập chính của gia đình bà dựa vào tiền công chị Hương đi làm thuê hay từ những mớ cua, mớ cá chị bắt ngoài đồng. Bà Bỏng cho biết trước đây, 3 mẹ con bà cháu sống trong ngôi nhà cấp 4 rộng 20 m2 nền đất, đã xuống cấp nhưng do điều kiện khó khăn nên không thể sửa chữa hay xây lại. Với số tiền hỗ trợ của Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings và họ hàng, sau gần 4 tháng thi công ngôi nhà đã được hoàn thành.

Chia tay gia đình bà Bỏng, đoàn tiếp tục đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Trần Thị Họa ở thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ. Bà Họa (sinh năm 1968) bị khuyết tật bẩm sinh, sống đơn thân, sức khỏe yếu nên gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Trước đây, bà sống trong căn nhà cấp 4 rộng 20 m2 của bố mẹ để lại có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. Với tinh thần “tương thân tương ái” của lãnh đạo, công nhân viên Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành, anh em họ hàng chung tay giúp sức, bà Họa đã xây được ngôi nhà mới. Ngôi nhà rộng 50 m2 với kinh phí xây dựng 180 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings hỗ trợ 45 triệu đồng.

Đó là 2 trong số 5 hộ nghèo tại huyện Cẩm Giàng được Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây nhà "đại đoàn kết" trong năm 2018.

Đồng hành xây nhà "đại đoàn kết"

Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings được thành lập năm 2009 và bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa năm 2010. Đây là công ty của Hàn Quốc chuyên gia công, kinh doanh thép và các sản phẩm từ thép. Hiện đơn vị có 102 cán bộ quản lý, công nhân viên, lao động. Song song với phát triển sản xuất, kinh doanh, công ty luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách, quan tâm chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Đặc biệt, công ty đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ sửa chữa, xây nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo trong huyện Cẩm Giàng nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Ông Lee Youn Jong, Giám đốc Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings tại Hải Dương cho biết: “Là công ty đóng trên địa bàn huyện Cẩm Giàng nên chúng tôi luôn có suy nghĩ sẽ đồng hành cùng sự phát triển của người dân nơi đây và sau này chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo”.

Từ nhiều năm nay, công ty luôn phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng  hỗ trợ sửa chữa, xây nhà “đại đoàn kết" cho các hộ nghèo. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay, công ty đã sửa chữa, xây 12 nhà “đại đoàn kết” với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Chính từ nguồn hỗ trợ của Công ty TNHH Posco - Việt Nam Holdings cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội mà nhiều hộ nghèo trong huyện Cẩm Giàng đã được ở trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, giúp họ có thêm động lực, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang hơi ấm đến với người nghèo