Lùi thời gian sử dụng vaccine thay thế Quinvaxem trên diện rộng

07/07/2018 07:33

Theo dự kiến ban đầu, từ tháng 7.2018, Hải Dương sẽ triển khai tiêm vaccine Combe Five trong chương trình tiêm chủng mở rộng, tuy nhiên Bộ Y tế đã lùi thời gian triển khai trên cả nước.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, dự kiến từ tháng 9.2018, vaccine Combe Five do Ấn Độ sản xuất sẽ được đưa vào sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng thay thế cho vaccine Quinvaxem.  Vaccine Quinvaxem tiếp tục được sử dụng đến hết tháng 8.

Vaccine Combe Five cũng là vaccine 5 trong 1, có thành phần tương tự và hiệu quả như Quinvaxem, có khả năng phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Lịch tiêm vaccine mới không thay đổi số mũi tiêm so với vaccine Quinvaxem. Cụ thể, trẻ dưới 1 tuổi cần được tiêm đủ 3 mũi lúc 2 - 3 và 4 tháng tuổi. 

Trước đó, theo như dự kiến ban đầu, từ tháng 7.2018, Hải Dương sẽ triển khai tiêm vaccine Combe Five trong chương trình tiêm chủng mở rộng, tuy nhiên Bộ Y tế đã lùi thời gian triển khai nhân rộng trên cả nước. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức tập huấn về loại vaccine mới cho các cán bộ, nhân viên làm công tác tiêm chủng. Tuyên truyền cho người dân để phối hợp tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch bảo đảm quyền lợi cho trẻ.

HT


(0) Bình luận
Lùi thời gian sử dụng vaccine thay thế Quinvaxem trên diện rộng