Lực lượng vũ trang huyện Thanh Hà: Chung tay vì người nghèo

13/01/2018 08:06

Ban CHQS huyện Thanh Hà đã tích cực vận động, kêu gọi các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng chung tay ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...


Vợ chồng anh Nguyễn Văn Dụ ở thôn An Liệt, xã Thanh Hải được Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà hỗ trợ 5 con lợn, 300 con gà và thức ăn chăn nuôi

Hưởng ứng phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phát động từ cuối năm 2017-2020, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Thanh Hà đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực để giúp đỡ các gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thuyên (sinh năm 1963) ở thôn Tứ Cường, xã Phượng Hoàng (Thanh Hà) phải chạy thận nhân tạo từ 10 năm nay. Chồng chị sức khỏe cũng rất yếu, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng chị có 3 người con đều đã xây dựng gia đình nhưng do không có việc làm ổn định nên không đỡ đần được bố mẹ. Cuối tháng 11 vừa qua, Ban CHQS huyện Thanh Hà đã hỗ trợ gia đình chị Thuyên giống, vốn cải tạo 7 sào vườn trồng ổi và 3 sào ao thả cá.

Nhận cây, con giống từ Ban CHQS huyện Thanh Hà, chị Thuyên xúc động nói: "Có ao, vườn nhưng không có vốn, vợ chồng tôi đành bỏ hoang mấy năm nay. Giờ được sự hỗ trợ từ Ban CHQS huyện, vợ chồng tôi sẽ cố gắng tăng gia sản xuất để sớm thoát nghèo".

Cũng nằm trong diện hỗ trợ từ phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Ban CHQS huyện Thanh Hà, anh Nguyễn Văn Dụ ở thôn An Liệt, xã Thanh Hải vừa được nhận 5 con lợn, 300 con gà và thức ăn chăn nuôi. Anh Dụ bị cụt hai tay từ năm 13tuổi do tai nạn điện. Gia đình anh vốn thuộc diện hộ nghèo, càng khó khăn hơn khi vợ anh bị chấn thương cột sống vì tai nạn giao thông từ đầu năm.

Anh Dụ cho biết: "Từ lâu vợ chồng tôi đã mong muốn có vốn để phát triển kinh tế nhưng mãi vẫn chưa xoay xở được. Nay được sự hỗ trợ của Ban CHQS huyện và địa phương, vợ chồng tôi sẽ cố gắng chăn nuôi tốt để nguồn vốn giúp đỡ phát huy được hiệu quả".

Bằng trách nhiệm và cả tấm lòng, Ban CHQS huyện Thanh Hà đã tích cực vận động, kêu gọi các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, các xã, thị trấn, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bằng cách "đến từng nơi, gõ từng cửa", Ban CHQS huyện Thanh Hà đã kêu gọi Công ty CP Đầu tư và thương mại - Tổng công ty Than Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ "Vì người nghèo" của đơn vị. Ngoài hỗ trợ về vốn, giống cây trồng, vật nuôi, các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên còn đăng ký hỗ trợ ngày công lao động...

Thượng tá Đinh Tiến Mạnh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thanh Hà cho biết: "Sau gần 3tháng triển khai, đến nay, đơn vị đã vận động, kêu gọi được gần 60 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, chúng tôi đã hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ cho 5 hộ nghèo để chăn nuôi gia súc, gia cầm, cải tạo vườn tạp. Quan điểm của chúng tôi là giúp người dân cần câu chứ không phải cho con cá".

Để các gia đình thoát nghèo bền vững, Ban CHQS huyện Thanh Hà phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ban, ngành của huyện hỗ trợ các gia đình về kỹ thuật. Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi từ nay đến năm 2020. Mỗi Ban CHQS xã, thị trấn và đơn vị tự vệ trong huyện cũng giúp đỡ 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và mỗi cán bộ, chiến sĩ có ít nhất 1 việc làm mang ý nghĩa thiết thực vì người nghèo.

PHÙNG DUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng vũ trang huyện Thanh Hà: Chung tay vì người nghèo