Kinh Môn dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện

15/08/2020 15:35

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, nhiều tập thể, gia đình, cá nhân ở Kinh Môn đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng.


Phường An Phụ (Kinh Môn) được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2018-2020

Những năm qua, nhiều tập thể, gia đình, cá nhân ở thị xã Kinh Môn đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, họ đã trở thành tấm gương sáng lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng.

Những cá nhân tiêu biểu 

Chị Đào Thị Liên Hương (sinh năm 1988), Bí thư Chi đoàn khu Tử Lạc 2, phường Minh Tân không chỉ là cán bộ Đoàn gương mẫu, năng nổ mà còn được nhiều người biết đến bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm trong phong trào HMTN gần 10năm qua.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, từ năm 2009 đến nay, chị Hương đã 10 lần tham gia HMTN. Chị còn là một tuyên truyền viên tích cực trong vận động gia đình, đoàn viên thanh niên và người dân cùng tham gia HMTN. Mỗi năm chị vận động được từ 10-15 tình nguyện viên đăng ký và thu được 8-10 đơn vị máu. Việc làm của chị Hương đã góp phần quan trọng để phường Minh Tân luôn đạt và vượt chỉ tiêu HMTN trong những năm gần đây. 

Anh Bùi Văn Xoa (sinh năm 1976) ở khu Thượng Chiểu, phường Tân Dân cũng là một tấm gương điển hình trong phong trào HMTN của thị xã Kinh Môn. Mặc dù gia đình còn khó khăn nhưng nhiều năm qua anh Xoa luôn mong muốn làm được những việc nhân đạo giúp đỡ người khác. Từ năm 2008 đến nay, năm nào anh Xoa cũng hiến tặng máu. “Nếu bản thân còn sức khỏe, tôi sẽ tiếp tục hiến máu. Tôi mong muốn những người có sức khỏe, nhất là các bạn trẻ cùng sẻ chia những giọt máu yêu thương đến những bệnh nhân nghèo đang cần máu để điều trị”, anh Xoa nói. Không chỉ hiến máu, anh Xoa còn trực tiếp tuyên truyền, tư vấn cho nhiều đoàn viên thanh niên hiểu ý nghĩa của việc chia sẻ giọt máu hồng, vận động các bạn trẻ, người thân cùng hiến máu. 

Chị Hương và anh Xoa cũng là 2 trong số 13 cá nhân tiêu biểu của thị xã Kinh Môn được Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, HMTN giai đoạn 2018-2020.

Cả gia đình cùng tham gia

Gương mẫu, đi đầu trong phong trào HMTN ở địa phương, chị Nguyễn Thị Bảy (sinh năm 1972), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp An đã 4 lần tham gia hiến máu. Chị còn tuyên truyền các thành viên trong gia đình và người thân cùng hiến máu. Chồng chị Bảy là anh Nguyễn Văn Vang (sinh năm 1969) đã 7 lần HMTN, 2 con trai trong thời gian học đại học cũng hiến máu 3 lần. Từ đó, nhiều bạn bè, người thân của chị Bảy cùng tham gia HMTN.

Hằng năm, với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, chị Bảy luôn tích cực tham mưu với Ban Chỉ đạo HMTN phường đưa ra các giải pháp để phong trào này đạt hiệu quả cao; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động, tuyên truyền cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia hiến máu. Nhờ vậy, hằng năm lượng máu thu được của phường Hiệp An đều đạt và vượt chỉ tiêu. Gia đình chị Bảy vinh dự là gia đình duy nhất của thị xã Kinh Môn vừa được nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, HMTN giai đoạn 2018-2020.

Không chỉ tình nguyện tham gia hiến máu nhiều lần, vợ chồng anh Bùi Văn Hùng và chị Trần Thị Hường ở khu Bích Nhôi 1, phường Minh Tân còn vận động cả gia đình cùng tham gia hiến máu. Từ năm 2016 tới nay, mỗi khi địa phương phát động HMTN, anh Hùng lại tích cực tham gia. Chị Hường dù làm văn phòng nhưng cũng đã 5 lần HMTN. Con gái lớn của chị đã 4 lần HMTN, con trai út khi vừa tròn 18 tuổi cũng tham gia hiến máu. 

Nhiều năm vượt chỉ tiêu 

Những năm qua, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân phường An Phụ luôn tích cực hưởng ứng phong trào HMTN. Đây là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào HMTN của thị xã Kinh Môn. Năm2018, phường đã vận động được 100người đăng ký hiến máu, thu được 53 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 18 đơn vị. Năm 2019, có 120 người đăng ký, thu được 59 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 19 đơn vị. Phường An Phụ đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN giai đoạn 2018-2020. 

Các phường Minh Tân, Phú Thứ, An Lưu cũng là đơn vị tiêu biểu trong phong trào HMTN và đều được UBND tỉnh tặng bằng khen. Những thành tích của các cá nhân, gia đình, phường, xã đã làm nên thành tích chung trong phong trào HMTN của thị xã Kinh Môn suốt nhiều năm qua. Hằng năm, lượng máu tiếp nhận của thị xã luôn đạt và vượt cao so với chỉ tiêu tỉnh giao. Trong 5 năm (2015-2019), thị xã tiếp nhận 5.535 đơn vị máu. Nhiều năm liền, thị xã Kinh Môn là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về HMTN.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện