Không bị nghẽn mạng nhưng một số nơi mất điện dịp Tết

21/02/2018 10:07

Tổng sản lượng điện tiêu thụ trong 7 ngày từ 28 đến mùng 4 Tết trên toàn tỉnh đạt 69,4 triệu kWh, trung bình 9,9 triệu kWh/ngày.

Từ ngày 30 đến mùng 3 Tết, lưới điện toàn tỉnh vận hành ổn định, không xảy ra sự cố kéo dài. Hiện tượng quá tải cục bộ chỉ xảy ra vào tối 30 Tết tại một số địa phương và nhanh chóng được khắc phục.

Đêm mùng 4 Tết, do thời tiết nồm ẩm nên xảy ra sự cố phóng điện tại thiết bị của trạm biến áp 110 kV Đồng Niên, gây mất điện phần lớn TP Hải Dương. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã khẩn trương khắc phục, cấp điện trở lại lúc 4 giờ 30 sáng mùng 5 Tết.

- Theo đại diện các doanh nghiệp viễn thông lớn trên địa bàn tỉnh như VinaPhone, Viettel, MobiFone, trong suốt 6 ngày nghỉ Tết, thông tin liên lạc của các nhà mạng đều bảo đảm thông suốt. Mặc dù nhu cầu sử dụng 2G, 3G và 4G của người dân tăng gấp nhiều lần nhưng các nhà mạng đều không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Có được kết quả trên là do từ trước Tết, các nhà mạng đã chủ động chuẩn bị các phương án chống nghẽn mạng, đặc biệt là bảo đảm chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng truy cập internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không bị nghẽn mạng nhưng một số nơi mất điện dịp Tết