Khổ vì phong thủy

04/08/2018 13:39

Được hôm rảnh rỗi, tới nhà anh Kha chơi, ông Huy ngạc nhiên khi thấy ngôi nhà có màu sơn mới:

-  Vợ chồng nhà này lắm tiền nhỉ? Cách đây tầm một tháng mới thấy sơn sửa nhà xong, nhìn sáng sủa đẹp đẽ thế giờ lại chuyển sang màu khác rồi. Nhưng màu này có vẻ hơi chói.

Được lời như cởi tấm lòng, anh Kha liền giãi bày:

- Bác cũng thấy vậy ạ? Khổ lắm cơ! Mới đầu nhà cháu sơn màu theo ý thích của hai vợ chồng, nhưng mới sơn xong được vài hôm, cậu bạn cháu qua chơi lại bảo màu này không hợp với vợ chồng cháu. Vợ cháu nghe thấy thế lo sẽ ảnh hưởng đến gia đình, nhất là công việc làm ăn nên hai vợ chồng bàn nhau mời thầy phong thủy về xem giúp cách sắp xếp, trang trí mọi thứ đã hợp lý chưa. Gia đình cháu làm ăn kinh doanh nên phải cẩn thận ạ! Thế là cháu vào mạng tìm được thầy rồi mời thầy về xem cho.

- Thế thầy phán làm sao mà lại sửa thế này?

- Thì thầy cũng nói màu sơn cũ là màu xanh không hợp với người mệnh thổ như cháu nên thay sang màu đỏ để thay đổi vận khí. Ngoài ra còn phải sắp xếp lại đồ đạc trong nhà cho hợp phong thủy bác ạ.

- Thế từ lúc nghe theo thầy thì thấy thế nào? Mọi thứ có tốt đẹp hơn chưa?

- Tốt đẹp hơn hay không thì cháu cũng chưa biết nhưng từ ngày thay đổi mọi thứ, cháu cứ thấy không quen. Có hôm vội ra lấy hàng cho khách, cứ quen cách sắp xếp cũ, thế là chạy vội va luôn vào cái ghế tím cả chân đấy bác ạ. Còn chưa kể nhiều hôm buôn bán mệt mỏi, vào tới nhà đã nóng bức rồi, nhìn màu sơn nhà lại đỏ chói nữa nên trong người cứ cảm giác khó chịu. Mới hôm kia, vợ cháu tức quá bảo biết thế này cứ để như cũ cho xong.

- Tôi nghĩ mọi thứ hợp phong thủy là hợp với tự nhiên, thuận tiện trong sinh hoạt. Mà gia đình mình có êm ấm, hạnh phúc, công việc làm ăn có phát đạt hay không là do chúng ta tự quyết định lấy chứ tôi không nghĩ có thầy phong thủy nào định đoạt thay được.

- Bác nói đúng, sau lần này nhà cháu cũng rút ra được bài học rồi!

THANH GIANG

(0) Bình luận
Khổ vì phong thủy