Hội Nông dân 11 tỉnh, thành phố giao ban công tác hội tại Hải Dương

06/12/2019 14:38

Sáng 6.12, Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức giao ban công tác hội và phong trào nông dân các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 3 năm 2019 tại khách sạn ASEAN (TP Hải Dương).


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Các đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương HND Việt Nam; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương tới dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo HND 11 tỉnh, thành phố gồm Hải Dương, Cao Bằng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn và TP Hải Phòng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định trong những thành tựu chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là vai trò nòng cốt của HND các cấp. Tỉnh Hải Dương luôn coi trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn, tập trung nhiều nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới và phát triển các mô hình mới theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao vào canh tác…


Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức giao ban công tác hội và phong trào nông dân các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 3

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Trung ương HND Việt Nam, các ban của Trung ương hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ HND các tỉnh, thành phố, nhất là các chương trình, dự án… để hội xây dựng các mô hình, tổ nông dân nghề nghiệp phát triển thành các tổ hợp tác, HTX sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị.

Năm 2019, HND các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 3 đã phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, lãnh đạo HND các tỉnh, thành phố đã nêu những kết quả nổi bật, kinh nghiệm và khó khăn trong quá trình triển khai công tác hội và phong trào nông dân; những tâm tư, nguyện vọng của nông dân tại các địa phương; thảo luận các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác dạy nghề, giám sát vật tư nông nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể… Đồng thời đề xuất những nhiệm vụ mới, biện pháp thực hiện tốt công tác hội và phong trào nông dân năm 2020.

Các đại biểu đã bỏ phiếu đánh giá công tác thi đua và hình thức khen thưởng đối với HND 11 tỉnh, thành phố trong cụm. Kết quả, HND Hải Dương là 1 trong 3 đơn vị được tặng cờ thi đua của Trung ương hội và 1 trong 5 đơn vị xuất sắc năm 2019.


Các đại biểu tham quan mô hình tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ cà chua an toàn tại xã Nhân Huệ (TP Chí Linh)

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương HND Việt Nam Lương Quốc Đoàn tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời đề nghị năm 2020, các cấp hội trong cụm cần đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt chi hội, hội. Phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất theo mô hình hợp tác, sản xuất sản phẩm an toàn. Xây dựng các mô hình liên kết; tăng cường vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Trước đó, các đại biểu tham quan mô hình tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ cà chua an toàn tại xã Nhân Huệ (TP Chí Linh).

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Nông dân 11 tỉnh, thành phố giao ban công tác hội tại Hải Dương