Học sinh, phụ huynh bị nước biển cuốn tử vong khi trải nghiệm bắt ngao

23/05/2023 05:40

Trong lúc đoàn học sinh trải nghiệm bắt ngao ở Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) thì nước biển lên làm cát sụt lún, một học sinh và một phụ huynh trong đoàn đã bị nước cuốn tử vong.

Tối 22.5, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh và một phụ huynh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại khu vực Vườn quốc gia Xuân Thủy.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Giao Thiện, ngày 20.5, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh của một trường học tư thục tại Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức; ông K., một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn.

Đoàn đã thuê thuyền đi ra bãi cát ven sông Hồng, thuộc Vườn quốc gia Xuân Thủy để các học sinh Thủ đô được trải nghiệm thực tế việc bắt ngao tại vùng biển.

Thời điểm đoàn xuống bãi cát thì nước cạn, tuy nhiên khi chơi được một lúc thì nước biển lên, sự thay đổi dòng chảy đã khiến một số vị trí cát tại đây bị sụt theo dòng nước, trong đó có bãi cát của một số học sinh đang trải nghiệm.

Sự cố bất ngờ xảy ra, chủ tàu đã ném phao xuống để các phụ huynh, học sinh có thể bám lấy. Ông K. và các thành viên trong đoàn đã tích cực bơi ra để cứu các học sinh.

Sau khi cứu được hai cháu, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một học sinh tên L. (không có phụ huynh đi cùng) nhưng do đã thấm mệt, ông K. và cháu L. đều bị nước biển cuốn đi.

Sau khi tai nạn xảy ra, các ngành chức năng của tỉnh Nam Định cùng với ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3 giờ ngày 21.5, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến 13 giờ 30 cùng ngày, thi thể ông K. được tìm thấy ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được ngành chức năng tỉnh Nam Định bàn giao cho gia đình để lo mai táng theo phong tục địa phương.

Vườn quốc gia Xuân Thủy là một vùng bãi bồi rộng lớn nằm ở phía Nam cửa sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 150km, có tổng diện tích tự nhiên là 7.100ha. Phù sa màu mỡ của sông Hồng và biển đã tạo nên khu đất ngập nước với nhiều loài động thực vật hoang dã và các loài chim di cư quý hiếm.

Năm 2004, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Vườn quốc gia Xuân Thủy trở thành vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ven biển liên tỉnh đồng bằng châu thổ sông Hồng. Với hệ sinh thái đa dạng, hằng năm nơi đây đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh, phụ huynh bị nước biển cuốn tử vong khi trải nghiệm bắt ngao