Học sinh lớp 6 dũng cảm cứu em đuối nước

07/01/2018 12:00

Hành động dũng cảm của Hồng Anh được nhà trường nêu gương. Em là tấm gương để các học sinh khác noi theo.


 Nơi Nguyễn Hồng Anh cứu em trai bị đuối nước

"Lúc kéo được bé Bi vào bờ em mệt nhoài. Bé Bi môi thâm tím, bật khóc hoảng sợ". Đó là lời kể của em Nguyễn Hồng Anh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Nam Hồng (Nam Sách) khi ngày 1.1 vừa qua, em đã dũng cảm lao xuống ao cứu Nguyễn Đức Anh (5 tuổi, tên thường gọi là Bi) bị đuối nước.

Hồng Anh và Bi là anh em họ. Theo lời ông Nguyễn Huy Sơn (ông của 2 em), hôm ấy là Tết dương lịch, cháu Bi cùng bố mẹ từ Hà Nội về quê chơi. Lúc đó, người lớn mải nói chuyện trong nhà, mấy đứa trẻ ra bờ ao chơi. "Bé Bi đứng một mình trên bờ ném đá xuống ao. Vì đứng trên viên gạch cập kênh nên em bị ngã nhào xuống", Hồng Anh nói.

Khi em Bi ngã xuống ao, Hồng Anh kêu nhưng không ai nghe thấy. Thấy bé Bi vẫy vùng rồi chìm dần, Hồng Anh lấy hết can đảm nhảy xuống ao, một tay ôm em, tay còn lại bơi vào bờ. "Em ấy nặng lại giẫy mạnh mà em chỉ bơi bằng một tay. Em nghĩ có khi không bơi được vào  bờ thì cả hai sẽ cùng chết", Hồng Anh cho biết.

Lúc ấy, tay Hồng Anh túm được ống nước bằng nhựa của gia đình nối ra ao, em đẩy mạnh người về phía trước rồi kéo em họ lao vào bờ. Chị Nguyễn Thị Huyền (mẹ cháu Bi) không quên được giây phút con và cháu chị thoát khỏi tử thần. Chị Huyền chia sẻ: "Đến bây giờ, cháu nhà tôi vẫn hay giật mình thức giấc vì sợ hãi".

Anh Nguyễn Huy Tuấn, hàng xóm gia đình Hồng Anh cho biết ao mà cháu Bi ngã xuống rất rộng và sâu. Ngay rìa bờ ao cũng có chỗ sâu tới 2 m. "May mắn cứ đến dịp hè, bố Hồng Anh lại cho cháu đi học bơi nên cháu bơi khá tốt. Nếu các cháu có mệnh hệ gì thì người lớn chúng tôi ân hận cả đời", ông Sơn nói.

Cô giáo Đỗ Thị Thanh, chủ nhiệm lớp 6A, Trường THCS Nam Hồng nhận xét: "Em Nguyễn Hồng Anh là học sinh ngoan, nhanh nhẹn, tích cực trong hoạt động tập thể, hay giúp đỡ bạn bè. Hành động dũng cảm của em được nhà trường nêu gương trong buổi chào cờ đầu tuần vừa rồi. Em là tấm gương để các học sinh khác noi theo".

PV


(0) Bình luận
Học sinh lớp 6 dũng cảm cứu em đuối nước