Hạt nhân tích cực trong Tháng Nhân đạo ở Tứ Kỳ

09/05/2019 16:28

Lần đầu tiên tổ chức, Lễ phát động Tháng Nhân đạo2019 ở huyện Tứ Kỳ đã đạt kết quả tích cực, huy động được sự chung tay của nhiều doanh nghiệp trong huyện.


Ngày 7.5, Agribank Chi nhánh Tứ Kỳ phối hợp với Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ huyện trao học bổng cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt ở các trường: Tiểu học Quang Trung, Đại Đồng và THCS Văn Tố. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng. Ảnh: Thảo Nguyễn

Sẻ chia

Được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tứ Kỳ kêu gọi tham gia ủng hộ Tháng Nhân đạo, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Tứ Kỳ đã ủng hộ 10 triệu đồng, trích từ chi phí an sinh xã hội của chi nhánh. Nhiều năm nay, Agribank chi nhánh huyện Tứ Kỳ đã hỗ trợ 200.000 đồng/tháng cho 9 người có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Đơn vị cũng phối hợp với Hội CTĐ huyện Tứ Kỳ tổ chức khen thưởng, thăm, tặng quà học sinh vượt khó, đối tượng chính sách trong huyện vào dịp khai giảng và Tết Nguyên đán hằng năm. Ông Nguyễn Doãn Tuyến, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Tứ Kỳ cho biết: “Chúng tôi muốn góp phần của mình để cùng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng”.

Trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ huyện Tứ Kỳ đã kêu gọi được 2 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong huyện ủng hộ chương trình này là Công ty TNHH Rich Way (cụm công nghiệp Kỳ Sơn) và Công ty TNHH SEES VINA (xã Minh Đức). Bà Nguyễn Thị Thanh Hường, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tứ Kỳ cho biết: “Việc kêu gọi được các doanh nghiệp FDI chung tay ủng hộ người nghèo là một thành công của Tháng Nhân đạo tại Tứ Kỳ năm nay. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ vận động được thêm các doanh nghiệp FDI tham gia chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong huyện”. 

Kết thúc lễ phát động Tháng Nhân đạo 2019 tại huyện Tứ Kỳ, Ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ của 12 nhà tài trợ với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 7 doanh nghiệp hỗ trợ người nghèo từ 1-10 triệu đồng/doanh nghiệp.
Tại buổi lễ phát động, 10 hộ khó khăn trong huyện được tặng từ 500.000 - 2 triệu đồng/hộ. Trong đó, chị Nguyễn Thị Hiền (35 tuổi) ở xóm Hồng Thái, thôn An Định, xã An Thanh được nhận 2 triệu đồng. Cuối năm ngoái, chị Hiền đã phải một mình nuôi hai con nhỏ và trả nợ do chồng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Chị Hiền chia sẻ: “Nhờ có Hội CTĐ huyện Tứ Kỳ và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh nên gia đình tôi đã vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống”.

Tích cực vào cuộc

Tháng Nhân đạo là chương trình được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam thí điểm phát động ở một số tỉnh, thành phố lần đầu tiên vào năm 2018 để rút kinh nghiệm, nhân rộng trên toàn quốc. Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, cuối tháng 3 năm nay, Hội CTĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Tháng Nhân đạo 2019. Sau khi nhận được kế hoạch của tỉnh, Hội CTĐ huyện Tứ Kỳ đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo của huyện vào ngày 12.4, sớm nhất trong toàn tỉnh. UBND huyện đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong huyện chung tay chia sẻ với người nghèo. Tứ Kỳ phấn đấu trong Tháng Nhân đạo giúp đỡ từ 100-150 người nghèo, trong đó phối hợp trao tặng ít nhất 1ngôi nhà CTĐ, tặng ít nhất 1 con bò sinh sản, trao từ 100 suất quà trở lên; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho ít nhất 500 người…

Ông Nguyễn Văn Thế, Phó Chủ tịch Hội CTĐ đỏ tỉnh đánh giá: “Tứ Kỳ là một trong những địa phương tích cực nhất tỉnh về việc tổ chức Tháng Nhân đạo năm nay. Theo tôi, các địa phương trong tỉnh cần học tập kinh nghiệm vận động nguồn lực của huyện Tứ Kỳ, nhất là  vận động các doanh nghiệp FDI để Tháng Nhân đạo năm nay và những năm tiếp theo đạt được kết quả tích cực”. 

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạt nhân tích cực trong Tháng Nhân đạo ở Tứ Kỳ