Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm do ăn cỗ cưới

24/07/2018 14:04

Từ sáng 23 - 24.7, Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc tiếp nhận 70 bệnh nhân ở thôn An Lại, xã Dân Chủ (Tứ Kỳ) vào điều trị do ngộ độc thực phẩm từ cỗ đám cưới.


Y tá Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đo huyết áp cho bệnh nhân Phan Hữu Hòa

Hầu hết các bệnh nhân vào trung tâm đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài. Một số bệnh nhân biểu hiện bệnh nặng hơn như sốt, tụt huyết áp. Bệnh nhân điều trị tại các Khoa Nội (27 ca), Truyền nhiễm (24 ca), Nhi (15 ca), Hồi sức (4 ca).

Xét nghiệm máu cho thấy tỷ lệ bạch cầu của hầu hết các bệnh nhân đều tăng cao nên các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc xác định các bệnh nhân này nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn không xác định.


Trong số các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm có nhiều trẻ em. Ảnh chụp sáng 24.7 tại Khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc

Sau khi điều trị bù nước điện giải, uống men tiêu hóa, kháng sinh... tình trạng sức khỏe các bệnh nhân cơ bản đã ổn định, đến sáng 24.7 đã có 50 bệnh nhân điều trị xong và ra viện.


Sáng 24.7, đại diện lãnh đạo UBND xã Dân Chủ (Tứ Kỳ) cho biết sự việc nhiều người nhập viện sau khi ăn đám cưới của gia đình anh Phan Hữu Thắng ở thôn An Lại. Sáng 22.7, nhà anh Thắng tổ chức ăn cỗ cưới. Đến chiều cùng ngày, nhiều người bị đau bụng, buồn nôn, đi ngoài... phải nhập viện.


Đến 9 giờ 30 sáng 24.7, Trạm Y tế xã Dân Chủ còn điều trị cho 3 bệnh nhân

Bà Phạm Thị Minh Hương, Trạm trưởng Trạm Y tế xã cho biết: "2 ngày nay, Trạm Y tế xã đã tiếp nhận 24 trường hợp, chủ yếu có biểu hiện như buồn nôn, đau bụng đi ngoài... Vì lượng người đông nên Trạm Y tế xã Dân Chủ đã phải huy động y tế các thôn đến. Nhiều trường hợp phải ở lại để truyền nước, điều trị, một số trường hợp nhẹ hơn được cấp thuốc. Đến 9 giờ 30 ngày 24.7, trạm y tế còn điều trị cho 3 trường hợp, các trường hợp còn lại đều được về nhà".

Chi tiết xem trên báo in ngày 25.7.     

VIỆT QUỲNH - NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm do ăn cỗ cưới