Góp ý dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ giảm nghèo

20/06/2018 07:41

Theo dự thảo, các hộ nghèo tham gia dự án, mô hình được hỗ trợ 7 triệu đồng, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ 5 triệu đồng...

Cổng Thông tin điện tử tỉnh vừa đăng dự thảo Nghị quyết quyết định mức hỗ trợ dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo và hỗ trợ công tác quản lý về giảm nghèo ở cấp xã giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh để lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân trước khi trình tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI.

Theo dự thảo, trung bình mỗi mô hình, dự án sẽ được hỗ trợ 300 triệu đồng. Các hộ nghèo tham gia dự án, mô hình được hỗ trợ 7 triệu đồng, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ 5 triệu đồng. Các hộ này có trách nhiệm hoàn trả 2/3 vốn cho cộng đồng để luân chuyển cho các hộ khác. Tiến độ như sau: hết năm thứ nhất hoàn trả 1/3 số vốn, hết năm thứ hai hoàn trả 1/3 số vốn. Trên cơ sở nguồn vốn thu hồi, cộng đồng xem xét hỗ trợ tiếp cho các hộ khác. Nếu sau 3 năm thực hiện, nhu cầu hỗ trợ vốn không còn, theo đề nghị của cộng đồng, UBND cấp xã có thể quyết định sử dụng nguồn vốn thu hồi để xây dựng các công trình công ích như nhà văn hóa, trường mẫu giáo...

Đây là giải pháp của tỉnh nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020. Trước đó, năm 2017 tỉnh đã phân bổ gần 3 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo.

Cử tri góp ý kiến đến ngày 6.7.2018. Ý kiến đóng góp gửi trực tiếp về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (số 8 đường Phạm Sư Mệnh, TP Hải Dương).

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Góp ý dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ giảm nghèo