Facebook thí điểm cho một số nhóm có quyền thu phí thành viên

21/06/2018 15:33

Các thành viên có thể trả tiền thuê bao hằng tháng cho nhóm nhất định để truy cập nội dung độc quyền, bao gồm video, hướng dẫn và tư vấn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Irish Times)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày 20.6 đã công bố chương trình thí điểm cho quản trị viên một số nhóm trong Facebook Groups tạo ra một tùy chọn trả phí cho các thành viên trong nhóm. 

Các thành viên có thể trả tiền thuê bao hằng tháng cho nhóm nhất định để truy cập nội dung độc quyền, bao gồm video, hướng dẫn và tư vấn. Lệ phí sẽ dao động từ 4,99 USD đến 29,99 USD.

Alex Deve, giám đốc quản lý sản phẩm Groups của Facebook, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng một nhóm, được gọi là "Declutter My Home," đang tạo nhóm có thu phí mới có tên "Organize My Home" (Tổ chức nhà riêng của tôi), thu phí đăng ký 14,99 USD. Các thành viên sẽ có quyền truy cập vào danh sách kiểm tra và có thể làm việc với các thành viên khác về các dự án.

Một nhóm khác, được gọi là "Grown and Flown Parents" đã tạo ra một nhóm thu phí có tên là "College Admissions and Affordability" (Tuyển sinh đại học và khả năng chi trả), với mức phí 29,99 USD một tháng. Đó là một nhóm dự bị đại học với sự tiếp cận với các cố vấn đến từ các trường đại học.

Quản trị viên có thể theo dõi và thu thập đăng ký qua Facebook. 

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook thử nghiệm các đăng ký dạng thu phí. Vào tháng 3, mạng xã hội đã bắt đầu thử nghiệm "tùy chọn hỗ trợ" người sáng tạo video với phí đăng ký hàng tháng, để đổi lấy nội dung độc quyền hoặc huy hiệu làm nổi bật trạng thái của họ với tư cách là nhà tài trợ. Hôm 19.6, Facebook cho biết họ đang mở rộng tính năng đó cho nhiều người sáng tạo nội dung hơn.

(0) Bình luận
Facebook thí điểm cho một số nhóm có quyền thu phí thành viên