Đoàn đại biểu Hải Dương dự hội nghị hợp tác tại Pháp

03/04/2019 08:50

​Ngày 1 và 2.4, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu dẫn đầu đoàn đại biểu của tỉnh tham dự hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 11 tại TPToulouse (Pháp).


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đã phát biểu tham luận về tầm quan trọng và những hoạt động của Hải Dương đã, đang và sẽ thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu. Tỉnh đã ban hành Danh mục dự án kêu gọi đầu tư và tạm dừng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh vào năm 2015, Kế hoạch thực hiện chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016-2020; phê duyệt Đề án “Thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016-2020”. Đến năm 2020, Hải Dương sẽ có 50% số cơ sở sản xuất công nghiệp có tiềm năng áp dụng sản xuất sạch hơn và tiết kiệm từ 8-15% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên, nhiên liệu trên đơn vị sản phẩm. Năm nay, Hải Dương sẽ triển khai 3 nhiệm vụ liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, gồm: “Xây dựng Atlat đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; “Xây dựng Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” và nhiệm vụ “Đánh giá khí hậu tỉnh Hải Dương”. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nước, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm, chung tay hợp tác để cùng ứng phó và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 11 tại TP Toulouse diễn ra 3 năm 1 lần, luân phiên tại Pháp và Việt Nam, do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Pháp, Hiệp hội Các địa phương Pháp tổ chức. Hội nghị lần này có đại biểu của 18 địa phương ở Pháp và 24 tỉnh, thành phố Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội của 2 nước tham dự. 

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Đoàn đại biểu Hải Dương dự hội nghị hợp tác tại Pháp