Đồ uống giải nhiệt mới hút khách

17/05/2018 12:29

Mấy hôm nay, thời tiết nắng nóng nên sức mua các mặt hàng đồ uống giải nhiệt tại TP Hải Dương tăng mạnh. Trong thực đơn đồ giải nhiệt năm nay xuất hiện nhiều món mới.


Lượng khách tới các quán nước ép trái cây tăng khoảng 30% so với ngày thường

Để giải tỏa cơn khát nhưng vẫn bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe, nhiều người lựa chọn nước ép trái cây tươi tự nhiên. Chị Bùi Thị Lộc, chủ cửa hàng nước ép trái cây trên phố Tuy Hòa cho biết: “2 ngày nay, lượng khách tới quán tăng khoảng 30% so với những ngày trước. 3 nhân viên làm việc liên tục mà không đáp ứng được nhu cầu của khách. Ngoài nước ép, khách hàng còn mua nhiều sữa chua, hoa quả dầm nhưng do không chuẩn bị từ trước nên cửa hàng không đủ nguyên liệu phục vụ”. Ngoài những loại nước ép quen thuộc như: cà rốt, táo, dứa, bơ, xoài, sữa chua... năm nay chị Lộc cũng bổ sung thêm vào thực đơn một số loại đồ uống mới như: chanh tuyết, chè sầu Đà Nẵng, sữa chua trái cây được khách hàng rất ưa thích. 

Thị trường đồ uống giải nhiệt năm nay còn có sự xuất hiện của loại nước detox, một loại nước ngâm trái cây có nguồn gốc tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể rất được khách hàng ưa chuộng, nhất là phụ nữ. Chị Nguyễn Thị Hoa kinh doanh nước ép trái cây và nước detox ở phố Mạc Thị Bưởi cho biết: "Nước ép thông thường chỉ dùng 1 - 2 loại hoa quả để ép nhưng nước detox có thể kết hợp 5 - 7 loại để tạo thành một hỗn hợp. Trái cây được cắt lát mỏng ngâm cùng nước lọc hoặc ép thành nước nguyên chất".


Quán kem bông tuyết Hàn Quốc trên phố Phạm Ngũ Lão luôn trong tình trạng quá tải

Hè năm nay trên địa bàn TP Hải Dương có thêm món kem bông tuyết Hàn Quốc. Kem bông tuyết là sự kết hợp giữa kem tươi, sữa, kẹo bông. Món ăn có dạng hạt như bông tuyết trắng khá đẹp mắt và hấp dẫn, để trong bát có vị mát lạnh, béo của sữa. Chị Nguyễn Thu Trang, nhân viên chạy bàn quán kem bông tuyết trên phố Phạm Ngũ Lão cho biết: "Mới mở tại TP Hải Dương khoảng 1 tháng trở lại đây nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Những ngày nắng nóng vừa qua, quán luôn trong tình trạng quá tải, nhất là vào buổi tối. Quán thường xuyên phải treo biển báo hết chỗ". Em Đinh Thị Hằng, học sinh lớp 12, Trường THPT Hoàng Văn Thụ nói: "Nắng nóng nên em cùng nhóm bạn rủ nhau đi thưởng thức món kem bông tuyết nhưng đông khách quá, chúng em phải chờ hơn 20 phút mới được phục vụ". Được biết món kem bông tuyết này được nhập công nghệ làm tuyết từ Hàn Quốc với 100% là sữa tươi nguyên kem nên có vị thơm mát, cộng với cách trình bày bắt mắt nên rất hút khách. Mỗi chiếc kem bông tuyết có giá từ 35.000-70.000 đồng tùy loại.

Những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng thực phẩm, nhất là những loại đồ uống lạnh, có tính giải nhiệt tăng cao. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, người tiêu dùng nên hạn chế các loại nước ngọt và nước lạnh, nước có đường vì những đồ uống này dễ làm cơ thể nóng lên, mạch máu co lại, không thoát nhiệt tốt. Thay vào đó, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn những đồ uống có nguồn gốc tự nhiên như các loại rau, củ quả tươi, hàm lượng đường ít. Đặc biệt, cần uống đủ 2 - 2,5 lít nước lọc mỗi ngày hoặc nhiều hơn tùy theo nhu cầu cơ thể. 

VY MƠ

(0) Bình luận
Đồ uống giải nhiệt mới hút khách