Dịp World Cup 2018, Hải Dương có thêm nhiều hàng quán mở cửa thâu đêm

01/07/2018 09:02

Các quán này mở do chủ quán hâm mộ bóng đá chứ không vì lợi nhuận bởi lượng khách đêm hầu như rất ít.

Các quán ăn mở cửa thâu đêm phục vụ thực khách 

1 giờ ngày 1.7, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, trận đấu thứ 2 của vòng 1/8, một trận đấu mà người hâm mộ Hải Dương mong muốn được xem những pha phô diễn kỹ thuật đầy ngẫu hứng của cả 2 đội bóng với các cầu thủ xuất sắc như Ronaldo, Suarez, Pepe hay Cavani…

Sau khi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Argentina, rất nhiều người dân hâm mộ ở thành phố Hải Dương đã kéo ra các quán ăn đêm ở các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Bạch Đằng.. tranh thủ “nạp” thêm năng lượng để tiếp tục theo dõi trận đấu tiếp theo.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay diễn ra muộn nên tại các quán cà phê, quán ăn nhỏ vỉa hè ở Hải Dương chỉ còn lực lượng thanh niên vừa nhấm nháp đồ ăn vừa cổ vũ bóng đá. Một chủ quán ăn đêm ở đường Điện Biên Phủ cho biết: "Bình thường tôi chỉ kinh doanh đến khoảng 1 giờ sáng nhưng từ khi diễn ra World Cup, quán tôi phục vụ đến khoảng 3 giờ sáng. Ngoài phục vụ tại chỗ, quán tôi còn bố trí thêm người để đưa đồ ăn đến tận nhà khách khi có nhu cầu bởi từ sau 22 giờ đêm, khách toàn điện thoại để gọi đồ về nhà ăn". 

Bên cạnh các quán ăn đêm, những quán bia vỉa hè vẫn mở cửa phục vụ khách có nhu cầu. Các quán này mở do chủ quán hâm mộ bóng đá chứ không vì lợi nhuận bởi lượng khách đêm hầu như rất ít. Ngồi cùng một người bạn ở một quán bia nhỏ trên đường Vũ Hựu, anh Nguyễn văn Bằng, 27 tuổi, công nhân ở khu công nghiệp Đại An chia sẻ: “Em đi làm ban ngày, tối về tranh thủ ngủ sớm, rồi ra đây xem để tránh ảnh hưởng đến các anh chị ở cùng khu nhà trọ. Các đội bóng bước vào vòng 1/8 đều mạnh nên em sẽ theo dõi hết, không bỏ trận nào”. 

Đã nghỉ hưu từ lâu nên ông Lê Đình Phú, 78 tuổi, ở khu 1, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương hầu như không bỏ trận đấu nào kể từ đầu giải đến giờ. Điều đặc biệt là vợ ông, bà Phan Thị Anh Chuyền, 74 tuổi, cũng cùng niềm đam mê bóng đá.  2 vợ chồng già chưa bỏ bất kỳ một trận cầu nào. Để giữ sức khỏe để cả 2 vợ chồng có thể xem được hết các trận đó là phải có chế độ ăn hợp lý, bổ sung nhiều dinh dưỡng và nhất là phải thu xếp nghỉ ngơi một cách hợp lý nhất giữa 2 trận đấu. “Tối nào, chúng tôi cũng ăn thêm một bát cháo gà hoặc chim tần hay ăn nhiều hoa quả để bổ sung dinh dưỡng”, bà Chuyền tươi cười chia sẻ.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả 2 đội bóng đã thi đấu hết sức mình. Tỷ số 2-1 chung cuộc nghiêng về đội tuyển Urugoay đã phản ánh cục diện trận đấu trên sân. Anh Nguyễn Việt Cường, một người hâm mộ bóng đá tại Hải Dương chia sẻ: “Bước vào trận đấu, Urugoay đã chọn lối chơi phòng ngự, phản công với hàng hậu vệ đầy kinh nghiệm và cặp đôi cầu thủ Cavani và Suerez rất giỏi lối chơi phản công nhanh. Trong khi đó đội tuyển Bồ Đào Nha lại có lối chơi xoay quanh Ronaldo. Ở hiệp 1, hàng hậu vệ của Urugoay đã chơi rất tốt khi cô lập được hoàn toàn Ronaldo, khiến cầu thủ này liên tục phải lùi sâu về để tìm kiếm bóng. Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha phải dồn toàn lực lên tấn công hòng kiếm tìm bàn gỡ hoàn thì đội Urugoay lại chơi phòng ngự, phản công rất chắc chắn. Các cầu thủ của Bồ Đào Nha gần như bế tắc trước hàng phòng ngự của Urugoay. Trong khi Ronaldo phải rất vất vả để tìm kiếm cơ hội cho mình thì bên Urugoay, Cavani lại làm rất tốt vai trò của mình và 2 bàn thắng đã chứng minh điều đó”.

2 trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Các cầu thủ đã cống hiến hết mình, đội tuyển Pháp và Urugoay đều xứng đáng với những chiếc vé vào tứ kết, người hâm mộ xứ Đông lại hào hứng đón chờ những trận cầu tiếp theo.

MẠNH TÚ (TTXVN)

(0) Bình luận
Dịp World Cup 2018, Hải Dương có thêm nhiều hàng quán mở cửa thâu đêm