Đảng viên 27 năm tâm huyết với đài truyền thanh phường

25/08/2018 07:33

"Nhưng vì trót say mê rồi, vẫn phải làm thôi!”, ông Hải cười vui vẻ giải thích nguyên nhân ông gắn bó với nghề đã 27 năm.

Vừa là Trưởng đài, ông Đào Xuân Hải vừa làm phát thanh viên, biên tập viên, kỹ thuật viên

 27 năm qua, vào mỗi buổi sáng và chiều, các cụm loa trên địa bàn phường Quang Trung (TP Hải Dương) lại vang lên giọng đọc quen thuộc của phát thanh viên kiêm Trưởng Đài truyền thanh phường Đào Xuân Hải. 

Nghỉ chế độ theo quyết định 176 tại Công ty May I, năm 1991, ông Hải về công tác tại Đài truyền thanh phường Quang Trung. 5 năm sau, với sự nỗ lực, nhiệt tình, ông Hải được giao đảm nhiệm vai trò Trưởng đài. Mặc dù là Trưởng đài nhưng ông vừa làm biên tập viên, phát thanh viên, có lúc kiêm cả kỹ thuật viên. Hằng ngày, đài duy trì phát vào buổi sáng và buổi chiều với thời lượng 1-2 giờ, trong đó có 30 phút do đài phường tự sản xuất. 

Mỗi chương trình truyền thanh của phường Quang Trung đều có phần tin, bài và chuyên mục như: tìm hiểu chính sách, pháp luật, văn hóa - xã hội, bạn cần biết... Nội dung tin, bài phản ánh hoạt động của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ dân phố, tình hình an ninh trật tự, gương người tốt, việc tốt... Ông Hải còn dành thời gian sưu tầm các thông tin bổ ích hấp dẫn từ sách báo rồi đọc lên đài cho nhân dân cùng nghe. Mỗi lần phát sóng chương trình, ông hay lấy xe máy đi kiểm tra gần 100 cụm loa công cộng. 

Công việc vất vả trong khi thu nhập chẳng đáng là bao nên vợ con ông Hải nhiều khi kiên quyết phản đối ông làm việc này. "Nhưng vì trót say mê rồi, vẫn phải làm thôi!”, ông  Hải  cười  vui vẻ giải thích nguyên nhân ông gắn bó với nghề đã 27 năm. 

Ông Nghiêm Lê Chiến, Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: “Trong thời gian ông Hải làm việc tại Đài Truyền thanh phường, không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả mọi người trong phường đều nhận thấy ông Hải là một tấm gương tận tụy trong công việc. Với cương vị là Trưởng đài, tuổi không còn trẻ nhưng ông vẫn nhiệt tình đảm nhiệm viết và biên tập tin, bài, kiêm luôn phát thanh viên, kỹ thuật viên và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Ông Hải còn giữ nhiều cương vị khác nhau tại địa phương như: Trưởng Ban Thú y, thành viên đội quy tắc trật tự đô thị, Chỉ huy phó Ban quân sự, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường. Dù kiêm nhiệm nhiều công việc song ông Hải luôn bố trí công việc một cách hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ.

Đài Truyền thanh phường Quang Trung được đánh giá là hoạt động đạt hiệu quả cao trong hệ thống đài truyền thanh cơ sở của TP Hải Dương. Từ năm 2002 đến nay, ông Đào Xuân Hải được nhận nhiều phần thưởng: giải B Liên hoan phát thanh - truyền hình tỉnh cho giọng đọc xuất sắc; Bằng khen và Kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2015, Bằng khen của Đài Tiếng nói Việt Nam...

Và phần thưởng lớn nhất với người trưởng đài tận tụy, tâm huyết ấy vẫn là sự ủng hộ, niềm tin yêu của nhân dân và bạn nghe đài trong suốt nhiều năm qua.                                                                                               

BÙI THU HẰNG

(0) Bình luận
Đảng viên 27 năm tâm huyết với đài truyền thanh phường