Đại úy công an thuê đất làm nhà kho nhưng lại xây biệt thự hoành tráng

05/05/2018 10:01

UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang làm rõ vụ việc một cán bộ công an huyện thuê đất để làm nhà kho nhưng lại xây căn biệt thự hoành tráng.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Công (42 tuổi, đại úy thuộc Công an huyện Vĩnh Lộc) được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê đất 50 năm để làm nhà kho, xưởng thu mua nông sản. Nhưng ông Công đã xây dựng một căn biệt thự rộng hàng trăm mét vuông trong khu đất rộng hơn 5.000m2 cạnh quốc lộ 217 thuộc địa bàn xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc).

Ngôi biệt thự của gia đình đại úy Phạm Văn Công - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ông Lê Văn Thao - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, qua kiểm tra, hiện ông Phạm Văn Công đã xây dựng nhà trong khu đất rộng khoảng 5.115m2. Trong đó, 523m2 đất đã được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê 50 năm để xây dựng khu nhà kho kinh doanh nông sản, vật tư nông nghiệp, còn 4.592m2 đất để thực hiện dự án trồng cây lâu năm. 

Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phối hợp với UBND xã Vĩnh Thành vừa đến nhà ông Công đo đạc, làm rõ ranh giới hai diện tích đất nêu trên để có hướng xử lý.

"Đối với hai gian nhà nhỏ của gia đình ông Công xây dựng sát quốc lộ 217 vi phạm hành lang an toàn giao thông, UBND huyện đã yêu cầu gia đình tháo dỡ. Các hạng mục công trình còn lại, UBND huyện sẽ kiểm tra, xem xét nghiêm túc, nếu vi phạm pháp luật sẽ xử lý, yêu cầu tháo dỡ"  - ông Lê Văn Thao cho biết thêm.

Cổng vào ngôi biệt thự của gia đình đại úy Phạm Văn Công - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Được biết, hồi tháng 11.2017, khi gia đình ông Công tiền hành xây dựng, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện và UBND xã Vĩnh Thành phát hiện vi phạm nên đã lập biên bản, xử phạt ba triệu đồng, yêu cầu gia đình dừng thi công. 

Sau đó, do ngành chức năng của huyện và UBND xã Vĩnh Thành thiếu kiểm tra, giám sát, buông lỏng quản lý, nên gia đình ông Công vẫn tiếp tục xây dựng nhà cho đến khi công trình hoàn thành.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngôi biệt thự của gia đình ông Công nằm cạnh quốc lộ 217, chiều dài mặt đường khoảng hơn 50m, nằm giữa khu đất rộng hàng ngàn mét vuông có tường bao xung quanh. Trong khuôn viên ngôi biệt thự có hòn non bộ, vườn cây cảnh, hồ bơi...

Được biết, những năm qua gia đình Công có làm thêm việc kinh doanh khai thác cát. Vợ ông Công là cán bộ khuyến nông của UBND huyện Vĩnh Lộc.

Ngôi biệt thự của gia đình đại úy Phạm Văn Công - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Hiện nay, dư luận tại huyện Vĩnh Lộc đang đặt ra câu hỏi, ai là người "chống lưng" cho ông Công để gia đình ông xây dựng ngôi biệt thự trên khu đất được cấp phép làm nhà kho? Đến khi nào UBND huyện Vĩnh Lộc mới giải quyết dứt điểm vụ việc này để trả lời trước công luận?

HÀ ĐỒNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại úy công an thuê đất làm nhà kho nhưng lại xây biệt thự hoành tráng