Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng: Cơ quan “xanh - sạch - đẹp”

16/03/2018 09:32

Ấn tượng của chúng tôi khi đến thăm trụ sở chính của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng ở đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) là không gian thoáng rộng, rợp bóng cây xanh.

Khuôn viên trụ sở chính của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng có nhiều cây xanh

Những chậu hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, xếp ngay ngắn, thẳng hàng rất đẹp mắt. Khu đất trống phía sau được cải tạo trồng cây ăn quả và rau xanh. 

Bà Phạm Ánh Nguyệt, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng cho biết không chỉ ở trụ sở chính mà quang cảnh tất cả 7 chi cục và 31 điểm kho dự trữ trực thuộc cục nằm trên 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên đều như vậy. Đó là thành quả do các đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào “An toàn, xanh - sạch - đẹp” của Tổng cục Dự trữ Nhà nước và phong trào “Xanh - sạch - đẹp” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động trong thời gian qua.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng có chức năng quản lý hàng dự trữ quốc gia trên địa bàn 2 tỉnh Hải Dương, Hưng Yên. Đây là một trong những đơn vị lớn nhất thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước về tổ chức cũng như số lượng hàng hóa quản lý. Mỗi năm, toàn cục phải bảo quản hàng vạn tấn lương thực và nhiều hàng hóa khác. Do đặc thù dự trữ, bảo quản tài sản quốc gia nên yếu tố an toàn, xanh - sạch - đẹp là rất quan trọng. 

Vì vậy, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo cục đã tạo điều kiện để Công đoàn cơ sở, Chi đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh tổ chức phong trào “Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Hưởng ứng phong trào này, những năm gần đây, tập thể người lao động trong toàn cục trồng được rất nhiều cây xanh như sấu, cau vua, phượng vĩ, keo tai tượng trong khuôn viên đơn vị mình ở những vị trí như hệ thống đường vào, gần tường bao… Tất cả các đơn vị đều tận dụng những khu đất trống để trồng rau, cây ăn quả, vừa có tác dụng làm xanh, sạch môi trường, vừa tăng thêm chất lượng bữa ăn hằng ngày cho những cán bộ, người lao động trong ca trực. Vào một số ngày chủ nhật và những ngày lễ, Tết hằng năm, các đơn vị phát động tập thể người lao động cùng nhau thực hiện tổng vệ sinh môi trường.

Theo bà Nguyệt, ngoài những giá trị trên đối với ngành, những hoạt động này còn có một giá trị đặc biệt khác. Đó là khi cải tạo đất trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, các đơn vị đã diệt được cỏ dại, nước đọng, xóa sổ môi trường sống thuận lợi của những loài phá hại hàng hóa dự trữ như mối, gián, kiến… Để duy trì và thúc đẩy phong trào xây dựng môi trường làm việc “Xanh - sạch - đẹp”, Công đoàn cục đã đưa hoạt động này vào công tác thi đua hằng năm. Những tổ công đoàn làm tốt sẽ được cộng thêm điểm thi đua. Bởi vậy, phong trào luôn diễn ra sôi nổi với những kết quả tốt trong toàn ngành. 

Để phù hợp với đặc điểm công tác chuyên môn, Công đoàn cục luôn gắn việc thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp” với công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ. Công đoàn có cơ chế khuyến khích người lao động đề xuất các ý tưởng sắp xếp hàng hóa khoa học, gọn gàng; bảo quản hàng hóa thuận lợi, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu, tránh lãng phí. Phong trào này đã góp phần thiết thực, giúp bảo đảm an toàn về chất lượng, số lượng hàng hóa dự trữ quốc gia khi xuất ra. Đặc biệt, trong đợt kiểm tra mùa xuân vừa qua của Tổng cục Dự trữ Nhà nước, 100% số kho dự trữ của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng đều đạt tiêu chuẩn “Vùng kho an toàn, xanh - sạch - đẹp”.

Những kho hàng gọn gàng, ngăn nắp, những đường vào sạch sẽ, vườn cây xanh mát… là kết quả xứng đáng của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng khi được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là đơn vị duy nhất của tỉnh được tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị “Xanh - sạch - đẹp” trong năm 2017.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng: Cơ quan “xanh - sạch - đẹp”