Con kiện mẹ đấy

02/08/2020 15:20

Dì quay clip giữ kỷ niệm riêng cho các cháu thì đâu cần cứ phải khoe cho cả thế giới biết làm gì. Có những trường hợp, con bị quấy rối, bị bắt cóc vì kẻ xấu nhìn thấy ảnh đứa bé kia kìa.

Vừa bước chân vào đến cổng nhà em gái thì chị Kim đã nghe tiếng cháu Hoa, học lớp 6, con gái chị Huệ, gắt lên vẻ đầy tức giận:

- Mẹ làm thế là con kiện mẹ đấy.

- Có chuyện gì mà cháu dám nói hỗn với mẹ thế? Bá nghe được chứ người khác nghe thế người ta đánh giá cho đấy - vừa dựng xe, chị Kim vừa nói vọng vào trong nhà.

Cái Hoa mắt đỏ hoe, chìa cái điện thoại ra như thể chìa bằng chứng:

- Đây, bá xem có chịu được không?

- Cái gì mà chịu với không chịu?

Cái Hoa trượt hai cái, mấy cái ảnh của nó thuở bé hiện lên trên Facebook. Từ hồi còn bé mới mấy tháng, ảnh tập lẫy, tập bò, ảnh tắm, chân tay mặt mũi mũm mĩm, mắt đen tròn ngơ ngác, trông rất dễ thương.

- Bá xem này - con bé chỉ cái ảnh nó đang tắm trần truồng trong chậu.

- Thế mà mẹ cháu cũng đăng lên, cháu vừa gặp bạn, chúng nó trêu xấu hổ quá. Chúng nó bảo, khoe cả cái kia lên Facebook để kén chồng sớm à? Chúng nó còn nói nhiều câu bực mình lắm. Cháu bảo mẹ cháu gỡ xuống thì mẹ cháu không chịu, lại còn bảo hồi ấy còn bé tí làm sao. Cháu bảo là vi phạm quyền riêng tư, mẹ cháu còn không gỡ hết xuống là cháu kiện.

Chị Huệ lừ mắt con:

- Con ăn nói với mẹ thế à? Mẹ đăng ảnh con với cu Bon để giữ làm kỷ niệm chứ làm sao...

- Mẹ đăng thế cả thế giới biết, con không thích mẹ đăng ảnh con nữa. Từ giờ con cũng không chụp ảnh với mẹ nữa.

Chị Kim xoa dịu cháu gái:

- Thôi, mẹ con bình tĩnh, ầm ĩ lên hàng xóm người ta cười cho. Con không thích thì dì Huệ cũng gỡ xuống đi, nhất là ảnh con tắm, hở hang hết ra mà đưa lên, dù nó bé cũng có thể diện của nó chứ. Từ giờ muốn đăng ảnh gì có mặt con phải hỏi con trước đã.

- Ui giời, cả bá lẫn cháu lạc hậu, người ta đăng đầy, lớn vẫn đăng hở hang hàng họ hết cả ra kìa.

- Ai không biết nhưng con nó có quyền riêng tư, nó không thích thì dì đừng tự tiện đăng ảnh, luật quy định rồi, dì không đọc thông tin à. Còn cái thằng cu Bon nữa, tối nào tôi cũng thấy dì quay clip, chụp ảnh rồi đăng lên là sao? Người ta khen thì ít mà trong bụng chê dì thì nhiều đấy. Dì quay clip giữ kỷ niệm riêng cho các cháu thì đâu cần cứ phải khoe cho cả thế giới biết làm gì. Có những trường hợp, con bị quấy rối, bị bắt cóc vì kẻ xấu nhìn thấy ảnh đứa bé kia kìa. Trẻ con giờ chúng cũng có quyền tự do của chúng chứ.

- Vâng, thôi, thì em gỡ xuống. Muốn khoe tí mà cũng không được.

- Khoe gì mà tối nào cũng xanh đèn từ tối đến khuya, thời gian đâu chăm con, bảo con học nữa.

Quay sang Hoa, chị Kim nhẹ nhàng:

- Cháu không thích thì nói với mẹ, nhưng nhớ phải giữ thái độ lễ phép đúng đạo làm con, chứ đừng động nói là đe kiện mẹ nữa, thế là không được.

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con kiện mẹ đấy