Cô giáo trẻ 7 lần hiến máu

24/08/2019 10:19

Chị Vũ Thị Hậu, giáo viên Trường Mầm non Chi Lăng Bắc (Thanh Miện) có 4 năm gắn bó với ngành giáo dục và đã 7 lần tham gia hiến máu...


 Cô giáo Vũ Thị Hậu dự định sẽ tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa

Chị Vũ Thị Hậu (sinh năm 1993), giáo viên Trường Mầm non Chi Lăng Bắc (Thanh Miện) có 4 năm gắn bó với ngành giáo dục và đã 7 lần tham gia hiến máu với mong muốn sẻ chia những giọt máu hồng của mình giúp đỡ những người kém may mắn.

Năm 2014, khi đang là sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Hải Dương, chị Hậu thấy nhiều người tích cực tham gia hiến máu, dù chưa hiến máu lần nào chị cũng tò mò đăng ký. Sau khi hiến máu, chị được nghe chia sẻ về ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện để rồi việc làm nhân ái ấy thu hút sự quan tâm của chị lúc nào không hay. Chị Hậu cho biết: “Mỗi ngày vào internet tôi lại thấy một số người gặp tai nạn hay bị bệnh hiểm nghèo chưa được tiếp máu kịp thời do thiếu nguồn máu dự trữ. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi muốn làm một việc gì đó có ích cho cộng đồng nên sau khi rời ghế nhà trường và trở thành một cô giáo, tôi luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện”.

Từ năm 2015 đến nay, chị Hậu đã 7 lần tham gia hiến máu, trong đó nhiều lần chị hiến 350 ml. Theo chị Hậu, sau 7 lần hiến máu chị cảm thấy sức khỏe rất ổn định, thậm chí còn giúp ăn uống tốt hơn và tăng cân so với trước. Không chỉ năng nổ trong phong trào hiến máu, nhiều năm qua, chị Hậu còn tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp về một số lợi ích khi tham gia hiến máu tình nguyện như được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, những quyền lợi sau khi hiến máu… và vận động họ cùng tham gia. Nhiều người thấy chị nhiều lần hiến máu mà sức khỏe vẫn tốt nên cũng tích cực hưởng ứng.

Chị Hậu còn là cô giáo trẻ năng nổ, nhiệt huyết và tận tình với học trò của Trường Mầm non Chi Lăng Bắc. Với những thành tích nổi bật trong thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, chị Hậu được UBND huyện Thanh Miện tặng giấy khen. Thời gian tới, chị Hậu dự định sẽ tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo trẻ 7 lần hiến máu