Chồng mất, con trai bị ung thư

13/03/2018 15:08

Ở tuổi 32, chị Vũ Thị Nguyệt (SN 1985) ở thôn Phạm Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) đã trở thành góa phụ do chồng bị TNGT, để lại cho chị mẹ già, 2 con nhỏ, trong đó có một con bị ung thư.


Hai đứa con của chị Nguyệt chưa đủ lớn để hiểu nỗi đau mất bố 

Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ nằm trong con ngõ của xóm Cầu, thôn Phạm Lâm là nơi ở của chị Vũ Thị Nguyệt cùng mẹ chồng và 2 đứa con thơ dại. Người chồng trẻ của chị đã ra đi mãi mãi sau vụ TNGT xảy ra chiều 14.10.2017. Gần 5 tháng sau ngày chồng mất, không khí buồn thương trong căn nhà nhỏ của chị vẫn chưa nguôi ngoai. Thỉnh thoảng chị Nguyệt và mẹ chồng là bà Đào Thị Hoa vẫn khóc mỗi khi nhìn lên di ảnh của anh. Xót xa nhất là hai đứa con trai của chị vẫn chưa đủ lớn để hiểu thấu nỗi đau mất bố. Cháu Trần Huy Hải (sinh năm 2008) và cháu Trần Huy Đăng (sinh năm 2010) vẫn vô tư giành nhau đồ chơi, hồn nhiên nô đùa khi thấy mẹ và bà nội khóc thương nhớ bố.

Năm 2006, chị Nguyệt kết hôn với anh Trần Huy Quang (sinh năm 1983). Năm 2011, gia đình phát hiện Hải bị ung thư. Cháu bị sarcoma cơ vân thể nang ở cẳng tay trái, phải điều trị liên tục ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Cứ 1-2 tháng, gia đình lại đưa cháu lên Hà Nội khám bệnh. Kinh tế gia đình vốn đã eo hẹp, từ ngày cháu bị bệnh lại càng khó khăn hơn. Vợ chồng chị Nguyệt đều là công nhân, lương mỗi người 4 triệu đồng/tháng. Làm được đồng nào, hai vợ chồng lại gom góp chạy chữa cho con. Giờ đây, người đàn ông trụ cột của gia đình không còn, những khó khăn dồn hết lên đôi vai của chị Nguyệt. 

Căn nhà cấp 4 mẹ con chị đang ở rộng chừng 50 m2 xây từ năm 1985 đã xuống cấp, trên tường có nhiều vết nứt, vữa bong tróc. Trong nhà lúc nào cũng chuẩn bị sẵn thau, chậu để hứng nước mỗi khi trời mưa. Bà Hoa nghẹn ngào: “Lúc con trai tôi còn sống, hai vợ chồng chịu thương, chịu khó làm ăn mà còn không đủ tiền xây sửa lại nhà. Giờ nó mất rồi thì tôi và con dâu chả dám nghĩ tới việc đó. Thỉnh thoảng, các cháu vẫn phải đi vệ sinh nhờ nhà hàng xóm”.  

Chị Nguyệt đang làm việc tại một xưởng sản xuất áo mưa. Sức khỏe của chị vốn không tốt, lại phải làm việc từ 6 giờ sáng tới 8-9 giờ tối nên thỉnh thoảng vẫn bị những cơn đau bụng hành hạ. Chị Nguyệt mong sao bản thân có đủ sức khỏe để thay chồng gánh vác mọi chuyện.  

Ông Nguyễn Viết Hà, Chủ tịch UBND xã Đoàn Tùng cho biết: “Địa phương đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình chị Nguyệt. Khi nghe tin chồng chị gặp nạn, xã đã tới hỏi thăm, động viên gia đình, đồng thời vận động nhân dân ủng hộ giúp đỡ gia đình chị Nguyệt. Nhưng sự hỗ trợ này chỉ được phần nào. Các con của chị còn nhỏ, các cháu còn cả tương lai phía trước rất dài. Gia đình chị rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vơi đi những khó khăn trong cuộc sống”. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Chồng mất, con trai bị ung thư