Chỉ vì muốn giỡn chơi

05/06/2020 15:44

Thấy chị Ngọc vừa xem điện thoại vừa thở dài, Dịu liền hỏi:

- Chị xem gì mà thở ngắn than dài thế?

- Chị đang đọc về vụ mấy bạn nữ đăng và chia sẻ thông tin một người dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng "bay lắc".

- Em cũng có nghe việc này. Nhưng thế sao chị lại thở dài ạ?

- Hôm nay có báo đưa tin, diễn viên này đã làm việc với mấy bạn đăng tin bôi nhọ mình và hỏi mục đích việc đăng tin, các bạn ấy nói đăng để giỡn chơi với nhau. Theo như diễn viên ấy chia sẻ, việc đăng thông tin không đúng sự thật này không chỉ bôi nhọ danh dự mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc. Vì vậy, anh này đã tuyên bố sẽ khởi kiện các bạn tung tin, yêu cầu bồi thường thiệt hại tinh thần, chi phí do hợp đồng quảng cáo bị mất…

- Nghe vậy có vẻ số tiền phải bồi thường sẽ rất lớn.

- Vậy mới nói, chỉ vì một phút đùa vui mà các bạn ấy có nguy cơ phải đối mặt với rất nhiều thứ, từ việc bị cơ quan chức năng xử phạt đến việc phải bồi thường tiền.

- Luật pháp mình đã có các quy định, chế tài xử phạt rất nặng, từ xử phạt hành chính đến xử lý hình sự rồi mà sao vẫn có nhiều người chia sẻ thông tin thất thiệt thế chị nhỉ?

- Thế mới nói. Đợt dịch Covid-19 vừa rồi không biết bao nhiêu người bị xử lý vì tội tung tin giả câu like rồi. Thêm vụ này, nếu anh diễn viên khởi kiện và yêu cầu bồi thường thật thì số tiền các bạn tung tin sẽ phải trả là không hề nhỏ.

- Hy vọng đây là bài học cho những người tung tin đồn thất thiệt chị nhỉ.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ vì muốn giỡn chơi