Câu lạc bộ Doanh nghiệp huyện Thanh Hà: Chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách

10/01/2020 11:05

Năm 2009, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp trẻ huyện Thanh Hà được thành lập (sau đổi tên thành CLB Doanh nghiệp huyện Thanh Hà).


Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Hà trao quà Tết cho đại diện Hội Chữ thập đỏ các xã Hồng Lạc và Thanh Lang dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh tư liệu

CLB hiện có 31 thành viên, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, dịch vụ, chế biến thức ăn chăn nuôi… Đây là cầu nối liên kết các doanh nghiệp trong huyện để hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên... Ngoài phát triển sản xuất, kinh doanh, CLB còn quan tâm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Trung bình mỗi năm, CLB trích quỹ để tặng quà dịp Tết, Trung thu, Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7... với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng. Vừa qua, CLB đã kêu gọi các thành viên ủng hộ 50 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ huyện để xây dựng một ngôi nhà "đại đoàn kết". Thời gian tới, CLB sẽ phối hợp rà soát, lựa chọn đối tượng để hỗ trợ xây nhà. Dự kiến, ngôi nhà sẽ được khởi công sau dịp Tết Canh Tý 2020.

Khi Ủy ban MTTQ huyện Thanh Hà phát động các đợt ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo",  Hội Chữ thập đỏ kêu gọi hỗ trợ đột xuất cho một số trường hợp khó khăn, CLB đều tham gia hưởng ứng. Hằng năm, nhiều doanh nghiệp đều tặng quà Tết cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo như các Công ty: TNHH Xây dựng và Thương mại Hà Bắc, TNHH May TBT, CP Dịch vụ thương mại Tân Việt Phát... 

Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty CP Dịch vụ thương mại Tân Việt Phát ở xã Tân Việt  đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho người có công, gia đình chính sách và người nghèo. Dịp Tết Trung thu 2019, doanh nghiệp này dành tặng 30 suất quà, dịp khai giảng trao 30 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong huyện. Công ty dự kiến sẽ trao 10 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho người nghèo nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Mỗi năm, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Hà (thị trấn Thanh Hà) đều tặng từ 10-20 suất quà Tết. Anh Nguyễn Văn Đức, Giám đốc công ty cho biết: "Mỗi khi CLB Doanh nghiệp huyện phát động, kêu gọi, các thành viên đều tích cực tham gia hưởng ứng. Những suất quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng là sự cố gắng, sẻ chia của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có thể trao từ 5-20 suất quà góp phần làm ấm lòng người nhận mỗi dịp năm mới đến".

Theo anh Vũ Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp huyện Thanh Hà, dịp Tết hằng năm, CLB vận động mỗi thành viên trao ít nhất từ 5-10 suất quà cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo. CLB còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của địa phương, ủng hộ đột xuất cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. CLB mong muốn ngày càng kết nạp thêm nhiều thành viên, tạo thành một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, gắn kết hơn nữa và khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng các chương trình phát triển phù hợp. Từ đó, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, ngày càng có những đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội như chăm lo Tết, thiện nguyện...

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Doanh nghiệp huyện Thanh Hà: Chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách