Chỉ huy trưởng trách nhiệm, gương mẫu

31/07/2018 15:11

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ông Năm còn là cán bộ dân vận khéo.

Ông Trần Văn Năm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

Hơn 14 năm gắn bó với công tác quốc phòng quân sự địa phương, ông Trần Văn Năm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) không chỉ là người sôi nổi, nhiệt tình với phong trào mà còn gương mẫu, đi đầu trong nhiều việc.

Hưng Đạo là xã có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của huyện, giao thông thuận tiện, song cũng là áp lực cho địa phương trong công tác tuyển quân. Nhiều gia đình có con trong độ tuổi thường tìm cách né tránh, thậm chí chấp nhận nộp phạt để không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ông Năm đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự đến đông đảo người dân. Đối với những gia đình vẫn còn lấn cấn, không muốn con em tham gia, ông và các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã phối hợp với những người có uy tín trong dòng họ trực tiếp đến vận động, tuyên truyền để họ hiểu và động viên con em chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh Dự bị động viên. Vì vậy, hằng năm chỉ tiêu giao quân của xã luôn đạt 100%, chất lượng tốt.

Năm 2018, anh Trần Trung Kiên, con trai ông Năm vừa tốt nghiệp Trường Đại học Mỏ địa chất. Thấy con muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, ông Năm không chỉ ủng hộ, khuyến khích mà còn tiếp thêm động lực để con phấn đấu. Anh Kiên đã viết đơn tình nguyện và là một trong hơn 10 thanh niên địa phương nhập ngũ năm nay. Lúc đầu thấy con ông có tên trong danh sách khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nhiều người bàn tán: “Con cán bộ có tên trong danh sách cho vui thôi chứ đi gì”. Ông Năm bảo con cán bộ càng phải gương mẫu, quân đội là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, trưởng thành.

Ông Năm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Ngay từ đầu năm, ông chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện trình cấp trên phê duyệt. Phân công chuẩn bị giáo án, bài giảng cụ thể cho từng cán bộ và thông qua giáo án trước khi bước vào huấn luyện. Với những nội dung khó về kỹ thuật, chiến thuật ông trực tiếp huấn luyện. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện dân quân được nâng lên rõ rệt. 

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ông Năm còn là cán bộ dân vận khéo. Năm 2017, nhiều hộ trong xã lấn chiếm hàng nghìn m2 đất ruộng để xây các công trình trái phép, ông đã cùng cán bộ, chiến sĩ dân quân xuống từng gia đình tuyên truyền, vận động họ tự tháo dỡ. Xác định rõ trách nhiệm của mình, không ngại khó, ông tranh thủ thời gian buổi tối để xuống địa bàn, nhẫn nại giải thích. Dần dần các hộ đó đều hiểu ra và chấp hành nghiêm quy định pháp luật.

Thượng tá Trần Phan, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tứ Kỳ đánh giá: “Anh Năm là cán bộ gương mẫu, nói đi đôi với làm. Anh luôn đi đầu trong mọi công việc, nhất là công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ”.

Với những kết quả đạt được, liên tục từ năm 2013 - 2017, Ban CHQS xã Hưng Đạo được cấp trên khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng. Năm 2017, ông Năm được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. 

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ huy trưởng trách nhiệm, gương mẫu