Chạy vạy từng ngày để chữa bệnh cho con

03/04/2018 09:36

Sáng 28.3, vào thăm anh Vũ Huy Đang ở Khoa Thận - Thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), tôi thấy anh nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, mặt trắng bệch, hơi thở nặng nhọc.

Anh Đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Khó khăn lắm anh mới có được một giấc ngủ sau khi trải qua ca cấp cứu đêm qua. 

Anh Đang sinh năm 1997 ở thôn Nhũ Tỉnh, xã Quang Khải (Tứ Kỳ). Bố anh là ông Vũ Đức Thược (sinh năm 1968) và mẹ là bà Vũ Thị Nam (sinh năm 1969). Ông Thược, bà Nam đều làm nông nghiệp,  nhiều năm nay gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Vì gia đình khó khăn nên học hết THPT anh Đang đã đi làm công nhân, kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Nhưng mới đi làm được một thời gian thì anh Đang bắt đầu có biểu hiện bị dị ứng, đau đầu, chóng mặt, huyết áp cao... Sau khi đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), các bác sĩ phát hiện anh bị suy thận mạn tính. Trải qua nhiều tháng chữa trị với đủ mọi loại thuốc nam, thuốc tây... nhưng bệnh vẫn không giảm. Đến nay, anh Đang đã bị suy thận mạn độ 5, bệnh đã đến giai đoạn cuối. Cuối tháng 2 vừa qua, anh Đang đã phải nằm điều trị gần 3 tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Về nhà chưa được bao lâu, giữa tháng 3, anh lại phải lên bệnh viện điều trị gần 1 tuần. Theo các bác sĩ, anh Đang phải chạy thận 1 tuần 3 lần thì mới có thể duy trì sự sống. Nhưng hiện nay lịch chạy thận cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã quá tải. Do đó, tuần trước các bác sĩ cho anh Đang xuất viện và đề nghị gia đình liên hệ với các bệnh viện khác trong tỉnh có máy chạy thận để điều trị. Bệnh viện chỉ tiếp nhận trong trường hợp anh Đang nguy kịch phải cấp cứu. Mẹ của anh Đang than thở: "Gia đình tôi đã liên hệ với cả 4 bệnh viện gồm: Quân y 7, Đa khoa TP Hải Dương, Đa khoa huyện Ninh Giang, Đa khoa huyện Gia Lộc nhưng các bệnh viện này đều quá tải lịch chạy thận cho bệnh nhân, chỉ còn Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn chưa kịp liên hệ thì cháu đã phải lên viện cấp cứu. Tôi chỉ lo tình trạng này kéo dài cháu sẽ không qua khỏi”.

Từ khi anh Đang bị bệnh đến nay, gia đình đã mất gần 100 triệu đồng chi phí thuốc thang chữa trị cho anh. Bố mẹ anh Đang phải vay nợ người thân, họ hàng hơn 40 triệu đồng. Với gia đình anh Đang, đây là số tiền không hề nhỏ vì thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Anh Đang có một anh trai làm công nhân, thu nhập thấp nên không giúp đỡ được nhiều cho gia đình.

Gia đình anh Đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các bệnh viện và nhà hảo tâm để có nơi chữa bệnh, có tiền chữa bệnh cho anh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: bà Vũ Thị Nam, thôn Nhũ Tỉnh, xã Quang Khải (Tứ Kỳ); số điện thoại liên hệ: 0169 759 1166.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạy vạy từng ngày để chữa bệnh cho con