Cháu Khánh Băng bị ung thư máu

26/04/2018 09:44

Cháu Vũ Phạm Khánh Băng (sinh năm 2012), con của anh Vũ Gia Nhật ở phố Kim Sơn, phường Tân Bình (TP Hải Dương) bị bệnh ung thư máu, cần điều trị lâu dài, tốn kém.


Cháu Khánh Băng tại bệnh viện

Nhưng hoàn cảnh gia đình cháu đặc biệt khó khăn không thể trang trải nổi chi phí điều trị.

Những ngày này, không khí ảm đạm đang bao trùm ngôi nhà tạm lợp phi brô xi măng của gia đình anh Nhật. "Nhìn cháu đang khỏe mạnh bỗng ngày một yếu đi, đau đớn khóc không thành tiếng mà tôi như đứt từng khúc ruột. Nếu có tiền để truyền hóa chất và đủ sức đề kháng thì cháu có cơ hội được chữa trị hoàn toàn", bà nội cháu sụt sùi.

Anh Nhật cho biết vợ chồng anh có 3 người con, cháu Khánh Băng là con gái lớn. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, song anh chị luôn động viên nhau cố gắng làm lụng để các con được ăn học. Đầu tháng 3 vừa qua, Khánh Băng liên tục có các triệu chứng đau chân, sưng hốc mắt, chảy máu mũi, mệt mỏi và bỏ ăn nên gia đình đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển cháu lên bệnh viện tuyến trên gấp. Sau nhiều lần xét nghiệm máu, tủy, Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận cháu bị ung thư máu (dòng Lympho B). Nghe tin báo từ bác sĩ, vợ chồng anh Nhật như rụng rời chân tay. Gia đình đã gom bán toàn bộ số tài sản ít ỏi được gần 10 triệu đồng để trang trải chi phí điều trị.

Trước đây, chị Phạm Thị Ngọc, mẹ Khánh Băng làm công nhân may, anh Nhật là lao động tự do song công việc bấp bênh nên thu nhập của hai vợ chồng rất thấp, chi tiêu luôn thiếu trước, hụt sau. Hiện tại, chị Ngọc phải bỏ việc, cùng con ở lại bệnh viện chống chọi với bệnh tật. Anh Nhật ở nhà vừa đi làm thuê, vừa chăm sóc hai con nhỏ. "Không ai nghĩ con lại bị căn bệnh quái ác này bởi không ốm vặt bao giờ. Nhìn các cháu khác cùng trang lứa hồn nhiên vui đùa, tôi thầm ước mình được gánh thay bệnh cho con", anh Nhật nghẹn ngào nói.

Những ngày Khánh Băng nằm viện là quãng thời gian khổ cực với hai mẹ con. Ngày nào có đoàn từ thiện phát cơm thì 2 mẹ con còn được bữa no. Bình thường chị Ngọc chỉ mua 10.000 đồng cơm và thức ăn cho con gái còn mình thì chờ người nhà những bệnh nhân khác ăn thừa thì xin ăn cho qua bữa…

Ông Vũ Đình Hòa, Trưởng khu dân cư 9, phường Tân Bình cho biết: “Gia đình anh Nhật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lại thêm chi phí chữa trị cho con nên cuộc sống cơ cực trăm bề. Chính quyền địa phương luôn quan tâm tạo điều kiện để giúp đỡ gia đình anh nhưng về lâu dài rất mong các nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ”.

Hiện bệnh của Khánh Băng đã ở giai đoạn nặng, cần được điều trị sớm. Chi phí cho lần truyền hóa chất sắp tới sẽ tốn trên 40 triệu đồng, trong khi phác đồ điều trị của bệnh viện kéo dài khoảng 3 năm (tương đương 7 - 8 lần truyền hóa chất). 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Ngọc ở khu 9, phường Tân Bình (TP Hải Dương), điện thoại: 0966 099 987. Hoặc chuyển tiền vào số tài khoản của chị Ngọc tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương, số tài khoản: 0341007051145.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Cháu Khánh Băng bị ung thư máu