Cậu bé bị u phổi thiếu tiền chữa trị

02/06/2018 10:09

Việc chạy chữa căn bệnh u trung thất tế bào mầm phổi kéo dài hàng năm nay đã khiến kinh tế gia đình em Nguyễn Đức Đạt (13 tuổi, ở Quán Ngái, xã Quảng Nghiệp, Tứ Kỳ) suy kiệt.


Cậu bé Đạt luôn mong muốn được sớm trở lại trường học

Hiện cuộc sống của gia đình em đều trông cậy cả vào quán rửa xe nhỏ ven đường. Kiếm tiền đủ ăn đã khó, bố mẹ em đang loay hoay không biết lấy đâu tiền để chữa bệnh cho con.

Anh Nguyễn Đức Thiện, bố của Đạt buồn rầu kể về quá trình phát hiện bệnh của con: "Trước đây, cháu cũng khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến cuối tháng 4 năm ngoái, cháu bị ho, sốt kéo dài không dứt, gia đình tôi đưa cháu đi khám và chữa trị ở nhiều nơi nhưng sức khỏe vẫn không tiến triển. Cuối cùng, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu có khối u trong phổi và cần được mổ gấp". Nghe tin ấy, cả gia đình anh Thiện như sụp đổ. Không ai ngờ đứa con trai út vẫn luôn là niềm tự hào của cả gia đình lại mắc căn bệnh quái ác này. Đạt không những là học sinh ngoan, được bạn bè thương mến, mà em từng giành nhiều giải cao trong các kỳ thi của tỉnh, của huyện. Bị bệnh, em tạm phải nghỉ học, bắt đầu chuỗi ngày chữa trị nhưng lúc nào em cũng mong sớm được trở lại lớp, vui đùa cùng chúng bạn.

Sau ca phẫu thuật là những lần em phải thực hiện hóa trị đầy đau đớn. Chi phí mỗi lần hóa trị hơn 30 triệu đồng, chưa kể tiền sinh hoạt và thuốc thang. Các bác sĩ khuyên bệnh của Đạt nên cấy tế bào gốc để khối u không có khả năng phát triển và em cũng không phải chịu nhiều lần phẫu thuật đau đớn, sức của em lại yếu. Tuy nhiên, chi phí cấy tế bào gốc hơn 600 triệu đồng là số tiền quá lớn đối với gia đình em. Hiện nay, để có tiền chữa trị cho con, tranh thủ những lúc quán rửa xe vắng khách, anh Thiện lại chạy xe ôm kiếm thêm. Nhưng những cố gắng của anh chỉ như muối bỏ biển, không biết đến bao giờ mới có đủ số tiền chữa bệnh cho con. 

Gia đình em Đạt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm để em được điều trị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Đức Thiện ở Quán Ngái, xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ; điện thoại: 0988.317.946.

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Cậu bé bị u phổi thiếu tiền chữa trị