Cặp vợ chồng tích cực hiến máu cứu người

05/04/2018 09:46

Đó là vợ chồng anh Nguyễn Thanh Phúc (SN 1984), nhân viên Phòng Xuất nhập khẩu Công ty TNHH May Shint's BVT và chị Phạm Thu Huyền (SN1986), nhân viên kinh doanh Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tây Đô.

Vợ chồng anh Phúc, chị Huyền đã 7 lần hiến máu cứu người

Anh chị đã 7 lần tình nguyện hiến máu và luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Anh Phúc, chị Huyền quê ở tỉnh Yên Bái. Năm 2011, hai người về Hải Dương lập nghiệp. “Lúc đầu, thấy Hội Chữ thập đỏ xã kêu gọi mọi người đi hiến máu, tôi tình nguyện đăng ký. Chồng tôi thấy vậy cũng đi theo. Dịp này, chuẩn bị đến Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện, vợ chồng tôi dự định cũng tham gia hiến máu", chị Huyền cho biết. Vợ chồng chị Huyền cho biết sau mỗi lần hiến máu cả hai vẫn đi làm bình thường. "Hiến máu xong, tôi còn thấy khỏe ra. Chúng tôi còn tiếp tục hiến máu nếu sức khỏe cho phép...", chị Huyền nói.

Không chỉ nhiều lần hiến máu, cả hai vợ chồng chị còn là những tuyên truyền viên xông xáo, thường xuyên đi vận động mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Nhiều người thấy anh chị nhiều lần hiến máu mà sức khỏe vẫn tốt nên đã đồng ý tham gia.

Tuy điều kiện kinh tế không khá giả, phải nuôi 2 con ăn học và vẫn ở nhà trọ thôn Khuê Liễu, xã Tân Hưng (TP Hải Dương) nhưng anh chị vẫn dành một phần tiền lương để làm từ thiện. Anh chị luôn hăng hái quyên góp tiền, gạo, vận động giúp người bệnh nghèo, người già neo đơn ở trong và ngoài tỉnh. Hiện anh chị là thành viên của Câu lạc bộ Thiện Nhân Tâm chùa Cương Xá (xã Tân Hưng). Vào chủ nhật hằng tuần, anh chị cùng các thành viên câu lạc bộ nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

DU LỊCH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cặp vợ chồng tích cực hiến máu cứu người