Cách chức Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP Nam Định vì đi lễ đầu năm

19/03/2018 14:37

Ông Nguyễn Tài Tâm, Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đã bị cách chức vì đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.


Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đi lễ đền Trần trong giờ hành chính. Ảnh: VTV

Sáng 19.3, thông tin từ Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định cho hay đơn vị đã ban hành quyết định kỷ luật khiển trách, miễn nhiệm chức vụ công tác với ông Nguyễn Tài Tâm, Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP Nam Định vì đi lễ đền Trần trong giờ hành chính. Đơn vị này cũng điều chuyển ông Nguyễn Tài Tâm giữ chức Phó chánh văn phòng Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

Cũng theo quyết định này, ông Lê Hữu Vũ, Hoàng Duy Lực, cùng là Phó giám đốc, bà Đỗ Thị Thu Hương, Kế toán trưởng và 8 cán bộ, chuyên viên Kho bạc Nhà nước TP Nam Định bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Trước đó, qua kiểm tra phản ánh của báo chí, Thành ủy Nam Định đã có kết quả xác định có 12 cán bộ Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đi lễ đền Trần Trong giờ hành chính mà báo chí đã phản ánh.

Từ đó, Thành ủy Nam Định đã ra quyết định kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước đối với ông Nguyễn Tài Tâm, cảnh cáo đối với 2 Phó giám đốc Lê Hữu Vũ, Hoàng Duy Lực, khiển trách đối với 7 đảng viên.

Trước đó, ngày 26.2, số lãnh đạo, cán bộ này đã bị báo chí phản ánh đi lễ ở đền Trần trong giờ làm việc. Hai ngày sau, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký văn bản về việc xử lý công chức vi phạm yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm theo đúng quy định

Bên cạnh đó, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Ngay sau đó, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định có quyết định tạm đình chỉ công tác với số lãnh đạo, cán bộ Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đến khi có quyết định kỷ luật.

THẮNG QUANG (Zing)

(0) Bình luận
Cách chức Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP Nam Định vì đi lễ đầu năm