Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã xin lỗi bệnh nhân vụ chẩn đoán thai lưu nhầm

10/01/2018 16:56

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa thông tin chính thức vụ việc chẩn đoán thai lưu nhầm cho sản phụ Nguyễn Thị Thanh M.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin vụ việc

Chiều 10.1, Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (khoa Phụ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) đã có chỉ định thai lưu nhầm đối với người bệnh là chị Nguyễn Thị Thanh M. (26 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội).

Tại buổi họp báo, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết: Bác sĩ Tiến đã vội vàng trong chẩn đoán và nghĩ đến thai lưu và cũng đã không giải thích cho gia đình rõ ràng. Có sự việc trên là do việc bàn giao giữa hai ca trực của bác sĩ Tiến và bác sĩ Kiên (ở khoa Phụ) trước đó không tốt khiến bác sĩ Tiến không nắm hết được việc khám cho bệnh nhân, còn quy trình thì không sai. Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã gặp gỡ và xin lỗi bệnh nhân và gia đình về sự việc không mong muốn.

Ông Tuấn cũng cho biết, bác sĩ Tiến là bác sĩ giỏi, đã học 6 năm đại học và 3 năm học nội trú, không thể vì sai sót này mà có thể vùi dập một bác sĩ giỏi. Hiện bệnh viện đã điều chuyển bác sĩ Tiến về phòng Kế hoạch tổng hợp để bác sĩ tĩnh tâm lại, khi nào bác sĩ có thể đảm bảo tiêu chuẩn thì bệnh viện sẽ có kế hoạch bồi dưỡng thêm và chuyển bác sĩ quay trở lại làm chuyên môn.

Trước đó, ngày 3.1, chị Nguyễn Thị Thanh M. đang mang thai 7 tuần, có hiện tượng bị ra máu nên đã vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) khám.

Sau khi được chuyển lên khoa Sản, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến đã thăm khám và xác định chị M. bị thai lưu và phải làm thủ thuật hút thai. Gia đình chị M. không tin nên xin ra viện và đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám. Tại đây, các bác sĩ đã khám và siêu âm, kết quả thai vẫn phát triển bình thường. Các bác sĩ giải thích chị Mai bị động thai và thai bé nên phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác.

Theo ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết: Quy trình bắt buộc của thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được tiến hành đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa. Do vậy, nếu bệnh nhân có ở lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra.

TN/Báo Tin tức

(0) Bình luận
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã xin lỗi bệnh nhân vụ chẩn đoán thai lưu nhầm