Bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp

06/07/2018 10:29

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 211 người mắc bệnh tay chân miệng, 8 người mắc viêm não Nhật Bản B, 5 người mắc bệnh sởi, hầu hết là trẻ em.

Số ca bệnh này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, bệnh tay chân miệng tăng 193 ca, bệnh sởi tăng 4 ca và cùng kỳ năm ngoái không có ca nào mắc bệnh viêm não Nhật Bản B.

Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết ngày càng nắng nóng, khắc nghiệt. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Điều tra, giám sát các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm; lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và báo cáo theo quy định. 

* Theo Khoa Hồi sức - cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Tứ Kỳ, những ngày nắng nóng gần đây, mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 5-10 trường hợp, giảm gần một nửa so với những ngày trước đó. Hơn 80% số bệnh nhân là người cao tuổi, trẻ nhỏ. Người cao tuổi chủ yếu nhập viện do đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, tai biến; trẻ nhỏ bị sốt cao, tiêu chảy. Bệnh viện đã lắp đặt thêm điều hòa, quạt điện ở các Khoa Hồi sức - cấp cứu, Nhi, Sản, Đông y; phát và pha oresol miễn phí cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện.

PV

(0) Bình luận
Bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp