Bà ung thư nuôi cháu ngoại mồ côi

02/08/2018 17:54

9 tháng tuổi mồ côi cha, 4 tuổi mồ côi mẹ, hiện sống trong sự cưu mang của ông bà ngoại nhưng bà cũng bị ung thư tuyến giáp, ông ốm yếu.

Gia đình bà Mít rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để có tiền chữa bệnh và nuôi cháu ngoại nên người

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Nguyễn Ngọc Quỳnh Mai (7 tuổi) ở thôn I, xã Tân Hương (Ninh Giang).

Quỳnh Mai là cháu ngoại ông Hà Văn Sai và bà Đào Thị Mít. Vợ chồng ông Sai sinh được 5 người con. Trước đây ông Sai làm nhiều nghề, từ bốc gạch thuê, buôn bán đến chài lưới ven sông nhưng đều không đủ trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày. Còn bà Mít cấy vài sào ruộng chỉ đủ thóc ăn.

Do gia đình khó khăn, chị Hà Thị Dịu (sinh năm 1985), mẹ cháu Quỳnh Mai học xong tiểu học đã vào Đồng Nai làm giúp việc. Tại đây, chị và anh Nguyễn Xuân Hùng (sinh năm1981) quê ở Bắc Giang đã nên duyên chồng vợ. Cháu Quỳnh Mai chào đời năm2011 là niềm vui khôn xiết của hai vợ chồng nghèo.

Vì công việc bấp bênh, thu nhập thấp nên khi con gái được 7 tháng tuổi, mẹ con chị Dịu dắt nhau về quê ngoại nương nhờ bố mẹ đẻ. Năm 2012, anh Hùng bị viêm phổi cấp tính. Điều trị được vài ngày tại Bệnh viện K (Hà Nội) thì anh mất do ung thư giai đoạn cuối.

Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Dịu bế con nhỏ trở lại Đồng Nai tiếp tục làm việc. Do lao động quá sức, năm 2014, chị thường xuyên ngất xỉu không rõ lý do, người xanh xao, gầy guộc. Qua thăm khám, chị phát hiện mình bị viêm màng tim. Một lần nữa, chị và con gái lại trở về quê nương tựa bố mẹ đẻ và chữa bệnh. “Biết tin con bị bệnh, chúng tôi thế chấp "sổ đỏ" và vay mượn khắp nơi được hơn 100 triệu đồng để chữa bệnh cho con nhưng cũng chỉ được đến tháng 5.2015, cháu qua đời khi con gái mới được 4 tuổi”, bà Mít nghẹn ngào kể lại.

Chưa đầy 3 năm, vợ chồng bà Mít mất cả con gái lẫn con rể khiến họ đau đớn và gục ngã. Bà Mít như người vô hồn, ngày nào cũng ra cổng ngồi khóc. Nhưng mỗi khi nghe tiếng gọi bà, gọi ông của cháu ngoại tội nghiệp, vợ chồng bà lại gượng sống để làm chỗ dựa cho cháu.

Hằng ngày, ông Sai đi bốc gạch thuê và cấy thêm 3 sào ruộng. “Tôi cứ nghĩ ngần ấy bất hạnh đổ xuống gia đình đã quá đủ rồi, nhưng tai họa này chưa qua thì nỗi buồn khác lại đến. Năm 2016, vợ tôi bị ung thư tuyến giáp. Hằng tháng, bà ấy phải lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) truyền hóa chất và xạ trị, mỗi lần như vậy tốn hàng chục triệu đồng”, ông Sai tâm sự.

Tuổi đã cao nên khi đi bốc gạch thuê có lần ông Sai bị tai nạn, gãy 3xương sườn, gãy xương đòn gánh cổ, gãy tay, bục dạ dày, trồi xương ức. Tuy vậy, dù đã bước sang tuổi 64, ông vẫn phải nai lưng làm lụng bất kể nắng mưa để lấy 50.000 - 60.000 đồng/ngày. Các con đều tha hương cầu thực, xây dựng gia đình ở miền Nam, cuộc sống khốn khó nên chẳng ai giúp được gì.

Gia đình bà Mít đang rất mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Đào Thị Mít, thôn 1, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, điện thoại: 0163 339 4956.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà ung thư nuôi cháu ngoại mồ côi