Bà đừng ham việc

18/10/2020 11:00

Trông trẻ vất vả lắm, người khỏe còn mệt chứ huống gì cô còn đang phải điều trị bệnh, không kham nổi đâu ạ.

Vợ chồng anh Nam về quê ghé vào thăm bà Đậu là cô ruột bị ung thư mới đi truyền hóa chất về. Thấy cô xoay xở với 2 thằng cháu nội sinh đôi, chị Hương vợ anh Nam sốt ruột bảo:

- Mẹ nó đâu mà để cô ốm còn trông cháu thế này ạ?

- Em nó vừa chạy ra ngoài, cô trông đỡ tý thôi.

- Vậy ạ, cô đi truyền về có thấy ổn hơn không?

- Dạo này truyền xong cô thấy người khỏe ra, đang bảo mẹ nó cứ để cháu bà trông, thuê người mất mấy triệu bạc mà họ có phải làm gì mấy đâu. Thế mà nó không chịu, khăng khăng đi thuê người.

- Thế em nó thuê người giúp việc lâu chưa cô?

- Đợt trước cô vẫn trông nhưng từ ngày cô ốm thi thoảng phải lên viện, bố nó thì làm ăn xa, một mình em nó không kham được 2 thằng cu nên cho đi lớp rồi nhưng chiều vẫn thuê người đến dọn dẹp, ngủ cùng. Thằng lớn đi học, hai thằng nhỏ này cũng gửi bà trẻ, chiều tối mới đón, thế mà còn phải thuê người, tốn kém cháu ạ.

- Em nó tính thế là phải đấy cô. Chứ cô ốm đau thế ai lại để trông cháu. Đấy, cô trông một lúc mà cháu nhìn cũng thấy mệt rồi - anh Nam lên tiếng.

- Ở nhà còn có chú nữa, hai ông bà cùng trông chứ có phải mỗi cô đâu. Chắc em nó ngại…

- Có việc gì khó nói hay sao cô? - thấy cô ngập ngừng anh Nam hỏi.

- Hình như em nó sợ cô truyền hóa chất mà trông cháu sẽ ảnh hưởng không tốt tới bọn trẻ. Đấy là cô nghe phong thanh hàng xóm nói chứ em nó cũng không nói gì cả.

- Cô lại cả nghĩ rồi, nếu em nó sợ đã không để bà trông cháu thế này. Với lại hóa chất chứ có phải bệnh dịch đâu mà lây lan hả cô. Cô đừng nghe người ngoài nói linh tinh mà nghĩ xấu cho em - chị Hương khuyên.

- Vợ cháu nói đúng đấy cô. Trông trẻ vất vả lắm, người khỏe còn mệt chứ huống gì cô còn đang phải điều trị bệnh, không kham nổi đâu ạ. Còn việc thuê người là vợ chồng em ấy tính hợp lý rồi, cô cảm thấy khỏe thì sang chơi với cháu, buồn chân buồn tay thì ra vườn nhổ cỏ, nhặt rau - anh Nam động viên.

- Nhưng mà không dưng mất gần 4 triệu bạc chứ có ít đâu - bà Đậu vẫn tiếc rẻ.

- Các em ấy thuê người là cũng có tính toán cả. Nói là chỉ buổi chiều với tối nhưng mà nhà những 2 đứa trẻ, công việc thế là gấp đôi, gấp ba, có khác gì làm thuê cả ngày đâu cô. Như nhà chị bạn cháu ở trên thành phố cũng đẻ con sinh đôi, thuê những hai người giúp việc, mỗi tháng mất cả chục triệu đồng đấy cô ạ- chị Hương phân tích cho cô hiểu.

- Những thế cơ hả cháu?

- Vâng, được cái là thuê được người biết việc nên họ vừa dọn dẹp nhà cửa đâu ra đấy, bọn trẻ cũng được chăm bẵm tốt lắm. Vợ chồng cũng đỡ vất vả…

- Ừ, cũng phải nhỉ - sau khi được làm công tác tư tưởng một hồi, bà Đậu mới yên tâm.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Bà đừng ham việc