Bà bầu chọn dịch vụ đẻ “nghìn đô”

25/12/2017 06:14

Với tâm lý cả đời chỉ sinh con 1-2 lần, ngày càng nhiều người lựa chọn dịch vụ sinh đẻ tại các bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế chất lượng cao.


Khoa khám sản tự nguyện tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một địa chỉ được nhiều bà bầu tin tưởng lựa chọn

Đi đẻ như đi chơi

Chị Nguyễn Thu Hương ở đường Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) vẫn nhớ như in cảm giác thảnh thơi khi đi đẻ đứa con thứ hai tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec (Hà Nội). Thay vì tay xách nách mang, chị chỉ phải mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết và vài bộ quần áo cho mẹ và con. Trước ngày dự sinh 3 ngày, chị được chồng đưa lên làm các thủ tục nhập viện và chờ đẻ. Sau khi nhập viện, chị Hương được các bác sĩ thăm khám thường xuyên, các điều dưỡng viên cũng liên tục tới hỏi thăm, chăm sóc chị rất chu đáo. Đến khi vào phòng sinh, khác với bệnh viện công, người nhà phải đứng ở ngoài chờ cho tới khi các bác sĩ giao trả bé, thì ở bệnh viện này người nhà, nhất là chồng có thể vào phòng sinh động viên vợ và chứng kiến giây phút con chào đời. Ngay sau khi sinh, em bé sẽ được "da tiếp da" với mẹ, sau đó sẽ được các bác sĩ chuyên khoa nhi kiểm tra, thăm khám và được đưa về với mẹ. Nếu trẻ có dấu hiệu bất thường sẽ được cấp cứu kịp thời. Chị Hương cho biết: "Sau khi sinh, tôi được chuyển về phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi như khách sạn 5 sao. Các điều dưỡng viên thường xuyên thăm hỏi sản phụ và các phản ứng của bé, hướng dẫn rất cụ thể cách chăm sóc bé, cách cho bú sữa mẹ đúng cách. Nói chung là đáng đồng tiền bát gạo".

Do từng có người nhà sinh con tại bệnh viện phụ sản ở địa phương bị nhiễm trùng máu sau sinh nên chị Vũ Thùy Linh ở đường Nguyễn Hữu Cầu (TP Hải Dương) đã quyết định chọn dịch vụ sinh con ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi thai nhi ở tuần thứ 33, chị Linh đã lên bệnh viện khám và đăng ký hồ sơ sinh tại khoa tự nguyện. Mặc dù đi lại xa nhưng chị thấy yên tâm hơn khi sinh con tại đây. Khu tự nguyện của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mới được xây dựng lại nên rất khang trang, sạch sẽ. Đội ngũ y, bác sĩ chu đáo, tận tình. Hơn nữa, các dịch vụ đi kèm phục vụ ăn uống cho sản phụ và người nhà rất tiện lợi, trong phòng dịch vụ có sẵn chăn, gối, quần áo cho mẹ, con khi ở xa tới đây sinh đẻ. Chị Linh chia sẻ: "Mỗi lần khám thai ở đây, tôi thấy mình được khám rất kỹ. Các bác sĩ giải thích rõ ràng các chỉ số của thai nhi nên mình hiểu được tình trạng của con. Điều quan trọng nữa là vệ sinh ở đây rất sạch sẽ, dịch vụ đi kèm cũng tiện lợi cho cả sản phụ và người nhà".

Đắt xắt ra miếng

Ngày càng nhiều bà bầu ở Hải Dương có nhu cầu lên Hà Nội đẻ. Họ thường lựa chọn các Bệnh viện: Phụ sản Hà Nội, Việt Pháp, Hạnh Phúc, Vinmec... có chất lượng tốt. Các bệnh viện này cung cấp nhiều gói dịch vụ chăm sóc bà bầu từ khi mới mang thai cho đến khi sinh nở. Các dịch vụ này sẽ giúp cho bà bầu có thể yên tâm khi lựa chọn bởi luôn có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp theo dõi chăm sóc sức khỏe của mẹ và con trong suốt thai kỳ. Khi sinh nở, sản phụ được hưởng dịch vụ chăm sóc tối ưu nhất. Các bé sơ sinh cũng được thực hiện đầy đủ các xét nghiệm. Không chỉ được đầu tư về cơ sở vật chất, các bệnh viện này cũng thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân từ y sĩ, bác sĩ cho tới nhân viên. Như sau khi sinh các sản phụ được đưa về phòng, có các cô y tá đến vệ sinh và thay bỉm cho mẹ tại giường 3 lần/ngày. Đầu giờ sáng có bác sĩ đến theo dõi sức khỏe của mẹ và bé, 9-10 giờ sáng có người đến đưa bé đi tắm, phát thuốc uống cho mẹ... Sau khi cả mẹ và bé đã ổn định, sản phụ sẽ được thăm khám lần cuối trước khi xuất viện.

Tất nhiên để được hưởng các dịch vụ này, số tiền các gia đình phải bỏ ra không hề nhỏ. Chi phí cho một ca sinh đẻ tại các bệnh viện chất lượng cao thường dao động từ 18 - 55 triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng thai và phương pháp sinh của các bà mẹ. Với sinh dịch vụ, các sản phụ có thể chọn bác sĩ đỡ đẻ cho mình. Thêm vào đó, các sản phụ còn có thể lựa chọn thêm dịch vụ phòng sinh gia đình, cho phép một người thân cùng vào phòng sinh và cùng sản phụ "vượt cạn". Sau khi sinh, sản phụ có thể lựa chọn phòng lưu trú dịch vụ với mức phí dao động từ 800.000 đồng - 2,5 triệu đồng/ngày. Các phòng đều có khu vệ sinh khép kín, điều hòa, quạt, bình nóng lạnh phục vụ sản phụ và em bé. Nhiều bệnh viện còn cho người nhà mượn giường gấp ngủ qua đêm nếu ở lại trông sản phụ.

Tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, dịch vụ thai sản trọn gói sẽ được bắt đầu ký với khách hàng từ tuần thứ 10-12 của thai kỳ cho đến khi sinh nở. Sản phụ mang thai đơn có giá từ 33-50 triệu đồng và sản phụ mang song thai có giá từ 38-55 triệu đồng. Dịch vụ sinh trọn gói cũng có giá từ 25-42 triệu đồng đối với thai đơn và giá từ 30-49 triệu đồng đối với song thai. Viện phí này chưa bao gồm việc điều trị và lưu lại tại viện trước khi sinh với các bệnh khác hoặc điều trị biến chứng của mẹ và con sau khi ra viện, truyền máu, tiêm thuốc giảm đau gây tê ngoài màng cứng, xét nghiệm sàng lọc cho trẻ sau sinh…   

Sinh nở ở đúng tuyến, mỗi sản phụ chỉ mất từ vài trăm nghìn đến 3 triệu đồng sau khi được thanh toán bảo hiểm y tế. Trong khi lựa chọn sinh tại các bệnh viện cao cấp, mỗi gia đình phải bỏ vài chục triệu đồng cho một ca sinh nở. Mặc dù tốn kém, nhưng ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn dịch vụ này, bởi được hưởng những dịch vụ tiện lợi, chất lượng cao, thái độ phục vụ chu đáo.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà bầu chọn dịch vụ đẻ “nghìn đô”