Anh Tiến nhanh trí chữa cháy điện

05/07/2018 20:26

Hồi 3 giờ 20 sáng 5.7, anh Nguyễn Trọng Tiến ở thôn Ngọ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đi ra quốc lộ 5, khi qua khu 15, thị trấn Lai Cách phát hiện thấy tia lửa điện bốc cháy trên ngọn một cột điện.

Một số đường dây trên đầu cột điện cháy trơ lõi kim loại

Đó là cột số 10 thuộc trạm biến áp thôn Ngọ. Anh Tiến đã nhanh chóng báo cho Điện lực Cẩm Giàng và các hộ dân ngay gần cột điện biết để chủ động khắc phục. Trong lúc chờ Điện lực Cẩm Giàng điều động cán bộ, anh Tiến đã về nhà lấy bình cứu hỏa mini cùng các hộ dân khu vực cột điện dập lửa. Tuy nhiên, chỉ trong chốc lát ngọn lửa lại bùng cháy trở lại. Đúng lúc này, nhân viên Điện lực Cẩm Giàng đã có mặt, ngắt nguồn điện và dùng bình cứu hỏa dập tắt ngọn lửa. Dù đường dây điện bị cháy trơ lõi kim loại nhưng may mắn các hộ dân xung quanh chưa bị thiệt hại gì.

Điện lực Cẩm Giàng đang khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ cháy để cấp điện sinh hoạt trở lại cho các hộ dân.

Nếu không có sự nhanh trí và tinh thần trách nhiệm cao của anh Tiến, ngọn lửa có thể đã bùng phát mạnh hơn gây thiệt hại cho tài sản và tính mạng của các hộ dân liền kề cột điện. Thiệt hại về tài sản của ngành điện sẽ lớn hơn rất nhiều. Việc khắc phục hậu quả của vụ cháy sẽ mất nhiều thời gian, công sức và tiền của hơn, nhất là trong lúc thời tiết đang nắng nóng cao điểm, các sự cố điện đang diễn ra nhiều hơn trong huyện, trong tỉnh.

Tinh thần trách nhiệm và sự nhanh trí của anh Tiến thật đáng trân trọng.

LÊ SƠN

(0) Bình luận
Anh Tiến nhanh trí chữa cháy điện