An Thượng rộn ràng đón xuân sang

28/01/2020 15:12

​Khắp các ngả đường, ngõ xóm ở xã An Thượng (TP Hải Dương) đang tưng bừng, rộn rã cờ hoa đón mùa xuân mới – mùa xuân đầu tiên 2 xã An Châu và Thượng Đạt nhập vào thành xã mới.


 Nhiều cổng chào ở xã An Thượng được làm mới từ nguồn nhân dân đóng góp để chào năm mới

Hơn 350 gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trong xã đã nhận quà tặng của các cấp, cùng toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã đón Tết an vui.

Đồng chí Nguyễn Văn Tưởng, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Trà Tân phấn khởi cho biết nhân dân trong thôn đang đón một năm mới rất phấn khởi do thôn đã huy động được hơn 130 triệu đồng để xây dựng một cổng chào đón năm mới, cũng là để mừng xã vừa thành lập. Cổng chào làm bằng vật liệu kiên cố, trang hoàng lộng lẫy. Không chỉ ở thôn Trà Tân, cũng từ nguồn huy động sức dân, khắp xã vừa có 7 cổng chào mới của các thôn được khánh thành nhân dịp Tết. Những ngày đầu năm mới, các thôn, xóm trong xã đều tưng bừng tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, liên hoan… để đón xuân mới.

Chị Hồng Gấm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết xã mới thành lập nên có nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết rất mới, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, nhân dân tham dự. Điển hình như đêm giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân được tổ chức ở hội trường trung tâm xã tối 25 tháng chạp đã thu hút tới 15 đội và đông đảo nhân dân từ các thôn xa nhất của xã tới dự. Cùng với các hội, đoàn thể khác, trong dịp Tết, sau khi nắm bắt, tổng hợp từ các xã cũ, Hội Phụ nữ xã đã huy động các nguồn tặng hàng chục suất quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo... 

Trong thời gian rất ngắn sau ngày thành xã mới, An Thượng nhanh chóng bắt nhịp vào công việc, đặc biệt tập trung cao để chăm lo Tết cho nhân dân toàn xã. Ngoài những phần quà tình nghĩa của các cấp, xã đã huy động xã hội hóa hơn 800 suất quà để tặng các gia đình chính sách, người có công, hộ khó khăn, hỗ trợ cán bộ, công chức từ cấp thôn, xã. Các thôn, xóm, tổ chức hội, đoàn thể cũng huy động được nhiều phần quà chăm lo cho nhân dân. Đảng ủy, UBND, MTTQ xã thành lập các đoàn đại diện đến trao quà cho các hộ gia đình. Số còn lại, Đảng ủy phân công các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách các chi bộ cùng các thôn, chi bộ đến trao tận tay từng hộ trước ngày 28 Tết. Giá trị mỗi suất quà tuy không lớn, nhưng theo Chủ tịch UBND xã Vũ Văn Bắc, do mới thành lập nên xã cố gắng hết sức chăm lo với mong muốn bà con nhân dân các thôn đều có Tết đủ đầy, đón một năm mới với nhiều hy vọng.


Hội Phụ nữ xã An Thượng tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm nhanh chóng ổn định để phát triển, ngay sau ngày nhập xã, An Thượng đã khẩn trương kiện toàn bộ máy từ xã đến thôn, các tổ chức hội, đoàn thể. Đảng bộ xã sau khi thành lập mới đã tổ chức trình tự các nhiệm vụ giải thể các chi bộ trường học, chi bộ dân quân, chi bộ trạm y tế của 2 đơn vị hành chính mới; công bố quyết định thành lập mới các chi bộ, quyết định chỉ định các chức danh của các tổ chức. Ban Chấp hành Đảng bộ nhanh chóng ban hành nghị quyết phân công nhiệm vụ cho các đảng ủy viên… Đến ngày 16.12.2019, toàn bộ 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã hoàn thành đại hội chi bộ. Trong đó cả 8 chi bộ thôn, khu dân cư đều thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu dân cư. Ngay sau Tết, xã sẽ tập trung cao để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã dự kiến sẽ tiến hành vào tháng 5.
Với sự lãnh đạo của xã mới, các công trình xây dựng hạ tầng của An Thượng đã và đang được thực hiện đúng tiến độ. Trước Tết, xã đã hoàn thành 2 tuyến đường trục thôn Trác Châu dài hơn 700m với kinh phí xây dựng hơn 7 tỷ đồng; thi công nhiều hạng mục máng tưới tiêu ở các khu đồng để phục vụ nhân dân sản xuất nông nghiệp. Đường trục xã, đường dẫn từ cầu Hàn về cầu Đình Đông đang được khẩn trương thi công nhằm tạo điều kiện cho nhân dân thuộc 2 xã cũ đi lại thuận tiện…

Cán bộ, nhân dân xã An Thượng đang đón năm mới với ý thức đoàn kết, thống nhất cao, không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia, không đốt pháo nổ, không cờ bạc, tệ nạn… 

     THU MINH

(0) Bình luận
An Thượng rộn ràng đón xuân sang