9 học sinh tiểu học Bắc Kạn bỗng dưng biểu hiện bất thường

16/12/2017 14:20

Có trẻ tự dưng ngất một lúc sau đó tỉnh; có bé đột ngột rùng mình nhảy nhót, nói năng linh tinh. Khi tỉnh lại, các em không nhớ đã nói gì hay làm gì.

Theo Sở Y tế Bắc Kạn, tại một trường tiểu học ở huyện Chợ Đồn gần đây có những học sinh biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khỏe như tự dưng ngất, nhảy nhót hoặc nói năng không kiểm soát.

Tình trạng này xuất hiện ở một vài trẻ từ tháng 11. Ngày 12.12, Sở Y tế vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân sau khi có đến chín học sinh tiểu học, từ lớp 3 đến lớp 5 thuộc điểm trường Nà Bản, tiểu học Xuân Lạc, có các biểu hiện lạ. Cụ thể, có trẻ tự dưng ngất một lúc sau đó tỉnh; có bé đột ngột rùng mình nhảy nhót, nói năng linh tinh. Khi tỉnh lại, các em không nhớ đã nói gì hay làm gì, vẫn sinh hoạt, học tập bình thường.

Ông Nguyễn Đình Học, Giám Đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, đã cử cán bộ xuống địa phương tìm hiểu sự việc. Hiện chỉ số sinh tồn của các cháu này bình thường, không nguy hiểm đến tính mạng.

“Chúng tôi cũng rất lo lắng nhưng không rõ nguyên nhân do đâu, phải đợi các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ tìm hiểu. Bước đầu, chúng tôi yêu cầu nhà trường, địa phương phải theo dõi sát để bảo đảm an toàn cho các cháu”, ông Học nói.

Ngày 15.12, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cử các chuyên gia phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Kạn khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết tình trạng trên cho các cháu bé. Kết quả cần được báo cáo về cục trước ngày 22.12.

Trong khi chờ tìm hiểu nguyên nhân, các chuyên gia nghĩ đến khả năng các cháu mắc bệnh lý rối loạn phân ly, là một nhóm các rối loạn thường gặp và xảy ra ở nữ nhiều hơn nam.

NAM PHƯƠNG (Vnexpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 học sinh tiểu học Bắc Kạn bỗng dưng biểu hiện bất thường