25 năm gắn bó với phong trào phụ nữ thôn

20/07/2018 14:03

25 năm gắn bó với phong trào phụ nữ thôn, chị Nguyễn Thị Vân đã góp phần tích cực giúp Chi hội Phụ nữ thôn Quang Khải đạt nhiều thành tích, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Chị Nguyễn Thị Vân (bên trái) đoạt giải nhất trong Hội thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi xã Kim Anh  

Chi hội Phụ nữ thôn Quang Khải, xã Kim Anh (Kim Thành) có 130 chị em hội viên luôn gắn bó giúp đỡ nhau và được đánh giá là chi hội phụ nữ vững mạnh. Thành tích đó có một phần đóng góp nhiệt tình và trách nhiệm của Chi hội trưởng Nguyễn Thị Vân.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, chị Vân sẵn có tính chăm chỉ, siêng năng, lại nhiệt tình xởi lởi nên được bà con trong thôn quý mến. Được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn từ năm 1993, chị luôn tâm niệm phải khéo léo để vận động, tập hợp đông đảo chị em tham gia các hoạt động của hội. Những ngày đầu làm công tác hội, để tập hợp phụ nữ tham gia là một việc rất khó khăn vì nhiều chị em cho rằng vào hội mất thời gian lại phải đóng hội phí. Như trường hợp chị Dương Thị Duyên ở trong thôn đã nhiều năm không tham gia hội với lý do con nhỏ và đã có mẹ chồng tham gia. Nhiều lần chị Vân đến nhà vận động, chị Duyên còn tránh mặt không tiếp. Không nản, chị Vân kiên trì vận động, tác động với cả bố mẹ chồng, chồng, bạn thân của chị Duyên để cùng vận động chị vào hội. 

Tham gia hội, chị Duyên đã học được nhiều điều bổ ích. Chị được chi hội phụ nữ thôn cho vay vốn 30 triệu đồng với lãi suất thấp để đào ao thả cá, phát triển kinh tế gia đình. Sau 3 năm, gia đình chị được công nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Chị Duyên phấn khởi: “Nhờ có chị Vân, nhờ có hội phụ nữ thôn mà tôi học được những phương pháp trồng trọt, chăn nuôi, dạy dỗ con cái tốt hơn”.

Những ai đã từng làm việc và tiếp xúc với chị Vân đều cảm thấy quý mến bởi sự chân thành, cởi mở, thân thiện. Chị như một người chị, người bạn sẵn sàng sẻ chia với chị em trong thôn cả trong cuộc sống và công việc. Chị vận động chị em dồn điền đổi thửa để thuận lợi cho việc canh tác; truyền đạt kinh nghiệm cho các hội viên cùng học tập, phát triển kinh tế gia đình. Những lúc nông nhàn chị liên hệ với các xưởng may tư nhân trên địa bàn để lấy hàng thủ công đơn giản như cắt chỉ, đóng gói, ráp những mảnh vụn... cho chị em làm để tăng thu nhập. Nhờ vậy mà kinh tế của các hội viên ngày càng cải thiện.

Vào mỗi dịp hè, chị còn tích cực hỗ trợ các cháu thiếu niên, thiếu nhi sinh hoạt hè. Mỗi buổi tối, dù công việc khá bận rộn nhưng chị vẫn cố gắng thu xếp đến động viên các cháu, dạy thêm các động tác múa cho các cháu.

25 năm gắn bó với phong trào phụ nữ thôn, chị Nguyễn Thị Vân đã góp phần tích cực giúp Chi hội Phụ nữ thôn Quang Khải đạt nhiều thành tích, được UBND tỉnh tặng bằng khen.


NGUYỄN THỊ HẰNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 năm gắn bó với phong trào phụ nữ thôn