Trận cầu mãn nhãn

16/07/2018 08:17

Người hâm mộ bóng đá Hải Dương đã dành hết sự quan tâm của mình cho trận chung kết World Cup 2018 giữa 2 đội tuyển Pháp và Croatia diễn ra lúc 22 giờ ngày 15.7.


Một số hộ dân ở khu phố Vũ Nạp (TP Hải Dương) mổ gà vịt liên hoan xem bóng đá

Và họ đã được đền đáp xứng đáng bằng một màn so tài hấp dẫn của cầu thủ hai đội.

Đủ kiểu chuẩn bị xem chung kết

Ngày 15.7, trời gần như mưa cả ngày nhưng chẳng ảnh hưởng nhiều đến không khí sôi sục trước trận chung kết World Cup 2018 giữa 2 đội tuyển Pháp và Croatia của người hâm mộ Hải Dương.

Ngay từ sáng 15.7, anh Dũng - chủ quán trà đá Dũng Béo trên đường Ngô Quyền (TP Hải Dương) đã căng thêm bạt để đề phòng lúc diễn ra trận đấu trời đổ mưa. "Máy chiếu đã được kiểm tra lại kỹ để không có sự cố nào xảy ra trong một trận đấu quan trọng này", anh Dũng nói.


Khu du lịch sinh thái Hà Hải chuẩn bị kỹ cho chương trình "Pool Party sôi động cùng World Cup"

Tại khu du lịch sinh thái Hà Hải, việc chuẩn bị cho chương trình "Pool Party sôi động cùng World Cup" với sự tham dự của ca sĩ Hoàng Thùy Linh cũng được gấp rút chuẩn bị từ sáng. Một màn hình LED rộng 30m2 cùng hơn 100 bộ bàn ghế quây quanh sân khấu đã được bố trí để phục vụ khách đến thưởng thức các hoạt động giải trí trước, trong và sau trận chung kết giữa Pháp và Croatia như pool praty, tiệc mặn, trò chơi... Quản lý ở đây cho biết đã thuê thêm bạt để đề phòng trời mưa sẽ ảnh hưởng đến việc xem trận đấu.

Bạn Trần Đức Hùng, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cảm thấy lo lắng khi trời mưa cả ngày. "Bình thường em và các bạn xem World Cup tại quán trà đá vì vừa đông vui lại không tốn nhiều tiền. Nếu hôm nay mưa, bọn em sẽ tìm quán cà phê để xem. Em hy vọng Pháp sẽ vượt qua Croatia trong 90 phút để đăng quang ngôi vô địch", Hùng nói.


Người dân ngõ 13, đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách ngồi dưới mái hiên cổng để cùng nhau theo dõi trận đấu qua màn hình máy chiếu được đặt dưới khoảng sân trống có mái che

Các quán hàng ở khu vực nông thôn trong tỉnh cũng lên sẵn kế hoạch để phục vụ người dân xem trận chung kết. Chủ quán bia Quảng Béo ở khu dân cư số 1, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) đã chuẩn bị màn hình máy chiếu 100 inch và 25 bộ bàn ghế để phục vụ người dân địa phương tới xem Pháp đấu Croatia. Các quán cà phê ở thị trấn Thanh Hà, Tứ Kỳ... cũng căng thông báo mở cửa đón khách xem trận chung kết World Cup 2018.

Rất nhiều gia đình ở các thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh bố trí màn hình máy chiếu để xem trận chung kết giữa Pháp và Croatia. Một số hộ dân ở khu phố Vũ Nạp (TP Hải Dương) mổ gà vịt để liên hoan xem bóng đá. Anh Nguyễn Công Minh ở khu dân cư số 1 nói: "Tôi đã chuẩn bị một đôi gà để tối nay mời các chú bác đến nhà cùng cổ vũ".


Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cùng các bác sĩ trực ca đêm xem chung kết World Cup 2018 qua màn hình ti vi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại các bệnh viện tại TP Hải Dương, nhiều người nhà bệnh nhân cho biết họ sẽ theo dõi trận chung kết qua màn hình điện thoại hoặc xem nhờ trên ti vi tại phòng trực của bác sỹ.

21 giờ - thời điểm còn 1 giờ nữa mới bắt đầu diễn ra trận đấu giữa Pháp và Croatia nhưng hàng trăm cổ động viên đã có mặt tại quán cà phê Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương). Biết trước lượng khách tối nay sẽ đông nên chủ quán cà phê này cho lắp đặt 3 màn hình xem bóng đá gồm 1 tivi 59 inch và 2 màn hình máy chiếu.


Một số người nhà bệnh nhân xem qua màn hình điện thoại

Fan "Gà trống" quẩy tưng bừng

22 giờ, sau tiếng còi của trọng tài điều khiển trận chung kết World Cup 2018 vang lên, các cầu thủ hai đội Pháp và Croatia đã cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng tấn công đẹp mắt.

Tại ngõ 13, đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách trời mưa tầm tã nhưng không làm giảm đi sự hưng phấn của nhân dân khu phố. Một bầu không khí cuồng nhiệt vẫn được tạo ra khi mọi người đứng đội ô hoặc ngồi dưới mái hiên cổng để cùng theo dõi trận đấu qua màn hình máy chiếu được đặt dưới khoảng sân trống có mái che. Anh Đông, một cổ động viên ở đây cho biết mọi người trong xóm đều hâm mộ đội tuyển Pháp và muốn cùng nhau cổ vũ cho vui. "Tôi dự đoán Pháp sẽ thắng Croatia với tỉ số 2-0 và Mbappe sẽ ghi bàn", anh Đông nói.


Các cổ động viên xem trận chung kết tại quán Era Kafe ở thị trấn Thanh Hà tỏ ra sốt ruột, lo lắng khi đội tuyển Pháp thi đấu lép vế trong hơn 10 phút đầu trận

Tại quán Era Kafe ở thị trấn Thanh Hà có rất đông người tụ tập xem trận chung kết World Cup 2018. Hầu hết mọi người ở đây khi được hỏi đều cho biết kỳ vọng đội tuyển Pháp sẽ đăng quang. "Croatia chưa bao giờ thắng Pháp trong lịch sử đối đầu giữa hai đội. 5 lần gặp nhau trước đây, Pháp thắng 3 trận, hòa 2 trận", một cổ động viên nhận định.

Không khí xem trận chung kết World Cup tại gia đình anh Quyết ở thôn Quàn, xã Bình Xuyên (Bình Giang) rất sôi động. Khác với đại đa số cổ động viên địa phương, anh Quyết và nhóm bạn tin Croatia sẽ lên ngôi vô địch. "Croatia sẽ thắng Pháp 2-1 để đăng quang. Họ có giàn cầu thủ chất lượng không kém Pháp", anh Quyết dự đoán.


Các cổ động viên ở quán cà phê Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) như bật tung cảm xúc khi đội tuyển Pháp có bàn thắng khai thông thế bế tắc

Nhận định của anh Quyết càng có cơ sở khi đội tuyển Croatia bị đánh giá yếu hơn nhưng lại có thế trận áp đảo trong hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu khi họ kiểm soát bóng tới 61%. Các cầu thủ áo caro tạo ra một số tình huống áp sát khung thành thủ môn Lloris khiến người mộ đội tuyển Pháp không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên, những lo lắng của những người hâm mộ đội tuyển Pháp đã nhanh chóng tan biến khi phút thứ 18 của trận đấu, tiền đạo Mandzukic của Croatia đánh đầu phản lưới nhà sau quả đá phạt của tiền đạo Griezman. Các cổ động viên của Pháp ở quán cà phê Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) như bật tung cảm xúc trong khi số ít người hâm mộ đội tuyển Croatia ôm đầu thất vọng.


Không khí xem trận chung kết ở gia đình ông Dương Văn Giấc tại xã Liên Mạc (Thanh Hà)

Trận đấu những phút sau đó diễn ra rất hấp dẫn khi Croatia tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 28, Croatia được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Sau pha bóng lộn xộn trong vòng 16m50, bóng đến chân tiền vệ cánh Perisic và cầu thủ này xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú đá chân trái chéo góc hạ gục thủ môn Hugo Lloris để cân bằng tỉ số 1-1. Đến lượt các cổ động viên đội tuyển Pháp buồn rầu thì số ít các cổ động viên Croatia lại bật lên ăn mừng.

Nỗi buồn của các cổ động viên Pháp cũng không kéo dài bao lâu khi Griezmann ghi bàn trên chấm 11 m nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 ở phút 38 sau tình huống Perisic đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chứng kiến bàn thắng của Griezmann, cả gia đình ông Lê Minh Thẩm ở khu La Xuyên, thị trấn Nam Sách hò reo ăn mừng. Đây cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.


Các cổ động viên đội tuyển Croatia xem trận chung kết tại gia đình anh Quyết ở thôn Quàn, xã Bình Xuyên (Bình Giang) thất vọng khi tuyển đội bóng họ yêu mến bị thua đậm

Diễn biến hiệp thi đấu thứ 2 khá giống với hiệp 1 khi cả 2 đội đều chơi đôi công hấp dẫn. Phút 59, tiền vệ Pogba ghi bàn thắng nâng tỉ số của trận đấu lên 3-1 sau pha phối hợp từ sân nhà với các đồng đội. Trên đà hưng phấn, đúng 6 phút sau, đến lượt Mbappe ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha dứt điểm chìm hiểm hóc khiến thủ thành Subasic chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. Tỉ số là 4-1 và cơ hội gần như chấm hết với đội tuyển Croatia. Sự thất vọng hiện hữu trên gương mặt những người hâm mộ đội bóng áo caro đang theo dõi trận đấu tại nhà anh Đổng ở phường Sao Đỏ (thị xã Chí Linh).

Phút 69, Croatia có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 của Mandzukic sau sai lầm thủ thành Lloris bên phía đội tuyển Pháp. Đây cũng là tỷ số  cuối cùng của trận đấu.


Trái lại, mọi người tại gia đình anh Nguyễn Công Minh ở khu dân cư số 1, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) tỏ ra phấn khởi khi Pháp vô địch World Cup 2018

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội tuyển Pháp chính thức lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 sau đúng 20 năm khi World Cup được tổ chức trên chính quê hương họ. Người hâm mộ Hải Dương chưa đi ngủ mà vẫn nán lại để xem giây phút đăng quang của đoàn quân huấn luyện viên Didier Deschamps. "Chúc mừng đội tuyển Pháp. Họ đã trở thành tân vương của World Cup", một cổ động viên ở quán cà phê Phố Hội nói.

TIẾN MẠNH - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trận cầu mãn nhãn