Thị trường ti vi sôi động trước thềm World Cup

13/06/2018 07:06

Nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa World Cup, ngay từ đầu tháng 4, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy ở TP Hải Dương và các địa phương trong tỉnh đã nhập về những mẫu ti vi mới.


Khách hàng đến siêu thị điện máy HC hỏi mua những mẫu ti vi có màn hình lớn, âm thanh sống động để xem bóng đá

Những trận cầu rực lửa của giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 14.6. Do năm nay Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) mua bản quyền phát sóng muộn nên càng cận kề World Cup, thị trường ti vi lại càng nhộn nhịp.

Nhiều loại ti vi to

Mặc dù gia đình anh Nguyễn Văn Tiến ở khu đô thị Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) đã có 2 ti vi nhưng anh vẫn quyết tâm “rinh” về chiếc ti vi mới QLED Q9F của hãng Samsung. “Chiếc ti vi đã mua cách đây 2 năm quá bé, xem bóng đá không đã mắt. Dịp này, các siêu thị tung ra nhiều mẫu ti vi mới với những chương trình khuyến mãi, giảm giá nên khách hàng được hưởng nhiều quyền lợi”, anh Tiến nói.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa World Cup, ngay từ đầu tháng 4, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy ở TP Hải Dương và các địa phương trong tỉnh đã nhập về những mẫu ti vi mới. Siêu thị điện máy HC trên đường Thanh Niên (TP Hải Dương) đang giới thiệu 8 dòng ti vi mới với các loại màn hình OLED, 4K, Full HD của hãng Sony có giá từ 19- 20 triệu đồng/chiếc. Những sản phẩm mới năm 2018 của Sony có chữ “F” sau tên các sản phẩm để phân biệt với những mẫu năm trước. Anh Lê Văn Nam, nhân viên quầy bán ti vi của siêu thị HC cho biết đầu tháng 6 có nhiều khách hàng hỏi mua ti vi nhưng nhiều người còn chần chừ vì VTV chưa mua được bản quyền World Cup. Nhưng từ tối 8.6, lượng khách đặt mua ti vi đã tăng gấp đôi, chủ yếu là ti vi màn hình lớn 4K hoặc OLED.

Dịp này, các hãng Samsung, TCL cũng tung ra nhiều sản phẩm mới. Các mẫu tivi QLED mới của hãng Samsung như Q9F, Q8C, Q7F, Q6F có kích cỡ lớn từ 49-75 inch khá hút khách. Điểm mới của dòng ti vi này là hệ thống đèn LED được chuyển từ viền màn hình sang phía sau màn hình và điều chỉnh tắt mở cục bộ để tạo ra hình ảnh sống động và đẹp mắt, độ tương phản cao hơn… Giá những sản phẩm này trên dưới 100 triệu đồng/chiếc.

Hãng TCL cũng góp vào thị trường 2 dòng sản phẩm mới là QLED và UHD. Các dòng ti vi này được trang bị thêm những tính năng thông minh như chế độ phân giải màn hình Quantum Dot, tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, điều chỉnh độ sáng tối riêng biệt, gắn loa Harman Kardon, công nghệ giải mã tín hiệu DTS… Các sản phẩm này có giá từ 12 triệu đồng/chiếc trở lên.

Asanzo cũng tung ra 2 dòng sản phẩm mới sử dụng nhiều công nghệ hỗ trợ hát karaoke không cần internet, bộ chuyển đổi hình ảnh từ 2K lên 4K, tích hợp hai ứng dụng VTV Go và FPT Play… Theo anh Phạm Văn Tú, nhân viên bán hàng của siêu thị Điện máy xanh trên đường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương), dịp này khách hàng quan tâm hơn đến những mẫu ti vi có màn hình lớn, âm thanh sống động để xem bóng đá. Vì vậy, những mẫu này dự kiến sẽ bán được nhiều hơn. Ngoài ra, những chiếc ti vi treo tường cũng được nhiều nhà hàng, cửa hàng kinh doanh đặt mua để phục vụ khách hàng.

Khuyến mãi lớn


Dịp này, khách hàng mua ti vi Samsung tại siêu thị điện máy Đỗ Thắng trên đường Hoàng Hoa Thám (TP Hải Dương) được tặng thêm bộ loa

Mặc dù đã khuyến mãi nhiều trong dịp Tết nhưng đợt này, các siêu thị vẫn tung ra những chương trình hấp dẫn cho các loại ti vi. Tất cả khách hàng mua ti vi tại Điện máy xanh được nhận quà tặng, có cơ hội trúng xe mô tô Ducati và đi du lịch Nhật Bản. Từ ngày 30.4-30.6, tại siêu thị HC, khách hàng mua ti vi Samsung QLED TV 75 inch được tặng điện thoại J7 Pro trị giá gần 7 triệu đồng. Khi mua một số dòng ti vi, khách hàng được mua thêm loa soundbar M450 với giá chỉ 100.000 đồng. Các loại loa khác đều được giảm giá 30%.

Anh Nguyễn Văn Nam, quản lý siêu thị điện máy HC cho biết không phải ngẫu nhiên các hãng ti vi chủ động tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dịp này bởi đây là cơ hội để họ tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Hòa chung với niềm vui bóng đá, các cửa hàng kinh doanh điện máy nhỏ ở các thị trấn hút khách bằng cách giảm giá sâu nhiều sản phẩm. Anh Phạm Văn Đăng, chủ cửa hàng điện máy ở thị trấn Gia Lộc cho biết: “Chúng tôi không tặng quà mà trừ ngay vào giá sản phẩm. So với các siêu thị,  mua ti vi ở các cửa hàng điện máy có thể giảm được từ 1-2 triệu đồng”.

Trên các trang bán hàng qua mạng như Lazada, Tiki, Adayroi… người mua ti vi được giảm giá từ 20% trở lên, giao hàng miễn phí và được nhận thêm quà tặng, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác. Một số trang mua sắm trực tuyến liên kết với một số ngân hàng để giảm giá cho các chủ thẻ tín dụng.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường ti vi sôi động trước thềm World Cup