Người Việt ở Séc: World Cup không chỉ là... bóng đá

17/06/2018 13:06

World Cup 2018 tại Nga được đông đảo người Việt tại Cộng hòa Séc quan tâm và thêm một cái cớ để thắt chặt sự cố kết cộng đồng, đồng hương, những người cùng sở thích.


World Cup là... bóng đá. Ảnh: Công Thuận/TTXVN

Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ Hải Dương thuộc Hội Đồng hương tại Cộng hòa Séc là một trong những tập thể có hoạt động hưởng ứng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh một cách lành mạnh, bổ ích và mang tính giáo dục cao. Chiều tối 14.6, Câu lạc bộ đã tụ họp ở nhà một thành viên để cùng nhau thưởng thức trận đấu mở màn World Cup giữa hai đội Liên bang Nga và Saudi Arabia. Nhưng bóng đá chỉ là một trong những lý do để những người đồng hương quây quần bên nhau thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc, hát những bài ca nói về tình yêu quê hương, đất nước.

Ông Mai Xuân Miền, Trưởng ban tổ chức sự kiện "Bóng đá và tình đồng hương" cho biết: "Hai chục gia đình trong CLB quyết định cùng nhau đón chào World Cup. Đây là dịp để các bậc ông bà, cha mẹ, con cháu thư giãn sau những ngày làm ăn, học tập vất vả. Các bậc lớn tuổi ôn lại kỷ niệm ở quê nhà, các chị em chia sẻ kinh nghiệm chế biến các món ăn truyền thống, còn các cháu nhỏ luyện thêm tiếng Việt... Sau mỗi dịp như thế này tình cảm giữa các thành viên, sợi dây gắn bó với quê hương thêm bền chặt".

Sau trận đấu bóng đá, đội văn nghệ của CLB Phụ nữ Hải Dương tranh thủ tập bài hát, điệu múa mới để phục vụ trong các sự kiện sắp tới của cộng đồng.

Tại Cộng hòa Séc đã hình thành 14 hội đồng hương cấp tỉnh và đều là thành viên của Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Hội Đồng hương Hải Dương với thành viên tập thể nổi bật là CLB Phụ nữ Hải Dương là một trong các hội đoàn mạnh, có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong những năm qua.

TRẦN QUANG VINH (TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt ở Séc: World Cup không chỉ là... bóng đá