Liệu có xuất hiện nhánh đấu “tử thần” từ vòng 16 đội?

25/06/2018 10:36

Nếu đương kim vô địch Đức chỉ có thể giành vị trí nhì bảng thì nhiều khả năng họ sẽ phải sớm gặp lại Brazil ngay tại vòng 16 đội.


Huấn luyện viên Joachim Loew (giữa) trong buổi tập luyện của đội tuyển Đức ở Moskva, Nga. (Nguồn: THX/TTXVN)


Lượt đấu thứ hai của vòng bảng World Cup đang dần khép lại. Với hàng loạt kết quả bất ngờ, sự hình thành của một nhánh đấu “tử thần” từ vòng 1/8 đang dần hiện ra cho dù vẫn cần phải đợi cho tới khi lượt đấu cuối cùng kết thúc để có thể xác định rõ những đội nào sẽ phải đối đầu nhau. 

Sau những kết quả bất ngờ ở bảng F, nếu đương kim vô địch Đức chỉ có thể giành vị trí nhì bảng thì nhiều khả năng họ sẽ phải sớm gặp lại Brazil ngay tại vòng 16 đội vì dường như vị trí nhất bảng E rất khó tuột khỏi tay Selecao. 

Trong khi đó, nếu đúng như kỳ vọng thì Bỉ sẽ đứng đầu bảng G, Pháp sẽ thống trị bảng C và Uruguay sẽ vượt qua Nga để lên vị trí đứng đầu bảng A, qua đó cả 3 đội bóng này sẽ rơi vào cùng nhánh đấu với hai ứng cử viên vô địch Đức và Brazil, chưa kể đến Argentina và Bồ Đào Nha cũng có thể nằm trong nhánh này nếu họ về nhì ở bảng đấu của mình. 

Nếu những dự đoán trên là chính xác, Pháp sẽ chạm trán Argentina và Uruguay sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội xuất sắc nhất World Cup 2018. Các đội thắng trong hai cặp đấu này sẽ gặp nhau ở vòng tứ kết vào ngày 6.7. 

Trong khi đó, Bỉ có thể sẽ phải đối đầu với Brazil hoặc Đức tại vòng tứ kết nếu họ vượt qua đối thủ nhì bảng H. 

Còn với đội tuyển Tây Ban Nha nếu giành chiến thắng ở bảng đấu của mình thì sẽ tránh được những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới và có cơ hội tiến xa. Nhiều khả năng những đội rơi vào nhánh còn lại sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều song cũng khá cân bằng với các đội như Croatia, Anh, Thụy Sĩ và Mexico.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Liệu có xuất hiện nhánh đấu “tử thần” từ vòng 16 đội?