Đức vs Mexico, 22 giờ ngày 17.6: Cái uy của Nhà Vua

17/06/2018 16:52

Đức đã có sự chuẩn bị không thực sự ấn tượng cho World Cup 2018.

Nhưng Cỗ xe tăng vẫn luôn được đánh giá cao ở những giải đấu lớn và thầy trò Joachim Loew đã sẵn sàng giành một chiến thắng thuyết phục để tự tin bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng.

Nhận định bóng đá Đức vs Mexico, 22h00 ngày 17/6: Cái uy của Nhà Vua

Đức bước vào World Cup 2018 trong sự hoài nghi và đầy rẫy rắc rối. Sự hoài nghi đến khi phần lớn cầu thủ mà HLV Joachim Loew mang sang Nga đang không có phong độ tốt. Những cái tên từng góp công lớn vào chức vô địch cách đây 4 năm trên đất Brazil như Jerome Boateng, Sami Khedira, Mesut Oezil, Thomas Mueller… đã sa sút đi nhiều. Trong khi đó, rắc rối cũng đến từ nhiều phía. Đó là từ vấn đề thể lực của các cầu thủ, là những lùm xùm bên lề xung quanh cái 2 cái tên Mesut Oezil và Ilkay Guendogan…

Điều đó phần nào được phản ánh vào kết quả của các trận đấu gần nhất của Đức. Trong 6 trận giao hữu trước khi sang Nga, Đức hòa 3, thua 2 và chỉ thắng duy nhất 1 trận. Chiến thắng của Đức cũng là trận đấu gần nhất của Cỗ xe tăng trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2018 và dù đánh bại Saudi Arabia 2-1 thì thầy trò HLV Joachim Loew cũng không tránh khỏi những làn sóng chỉ trích.

Bất chấp tất cả, Joachim Loew vẫn khẳng định đội tuyển Đức đã có sự chuẩn bị tốt cho World Cup 2018. Chiến lược gia 58 tuổi khẳng định Đức sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác khi chính thức bước vào giải đấu. Đây có thể là một tuyên bố nhằm lên dây cót tinh thần cho toàn đội. Song, lịch sử cũng chứng kiến Đức dù thường xuyên gặp vấn đề trước giải đấu dưới thời Joachim Loew nhưng rồi vẫn khởi đầu tốt.

Trong các trận khai mạc các giải đấu lớn kể từ EURO 2008 tới nay, Đức lần lượt thắng Ba Lan 2-0, Australia 4-0, Bồ Đào Nha 1-0 và 4-0 và mới nhất là chiến thắng 2-0 trước Ukranie tại EURO 2016. Trong số này, chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha ở World Cup 2014 đã tạo nên một đà tốt cho Cỗ xe tăng để họ thẳng tiến tới cúp vàng.

Trong trận ra quân với Bồ Đào Nha cách đây 4 năm, Thomas Mueller đã chỉ cho siêu sao Cristiano Ronaldo cách để ghi bàn ở World Cup với một hat-trick. Đó cũng là VCK World Cup thứ 2 liên tiếp mà Mueller ghi được 5 bàn, nâng tổng số bàn thắng anh có được ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lên con số 10. Một cái duyên với World Cup của Thomas Mueller mà người Đức rất muốn cầu thủ của Bayern tái lập lại.

Cái duyên của Thomas Mueller hay kinh nghiệm và đẳng cấp thực sự của đội bóng đã vào ít nhất bán kết ở các giải đấu lớn kể từ 2006 tới nay là lý do tại sao mà Đức vẫn được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Mọi thứ sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu họ có được một chiến thắng giải tỏa trong trận ra quân. Và Cỗ xe tăng sẽ làm được điều đó với sự tập trung và quyết tâm cao độ với mục tiêu đã được xác định rõ ràng.

Tổng bàn thắng chẵn

Ở 11 lần đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ, có tới 8 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn. 6/9 trận gần đây của đội tuyển Đức cũng kết thúc với tổng số lần lưới rung là số chia hết cho 2.

PHÁT BIỂU

HLV Joachim Loew (Đức): “Chúng tôi đã giành rất nhiều trận thắng trong các lần ra quân. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận ra quân với Mexico”.

HLV Carlos Osorio (Mexico): “Những sai lầm ở lần gặp nhau tại Confed Cup không được phép lặp lại. Sẽ có bất ngờ cho ĐT Đức ở lần gặp nhau này”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức vs Mexico, 22 giờ ngày 17.6: Cái uy của Nhà Vua