Đủ kiểu xem World Cup

09/07/2018 13:55

Dù đang phải điều trị nhưng tình yêu bóng đá vẫn được người bệnh và người nhà bệnh nhân ở các bệnh viện xem với nhiều cách khác nhau.


Người nhà bệnh nhân ở Khoa Ngoại 4 (Bệnh viên Đa khoa tỉnh) chọn một góc yên tĩnh để theo các trận bóng đá

Đã rất khuya, nhưng các dãy hành lang Bệnh viện Quân y 7 vẫn còn sáng đèn. Hàng chục cổ động viên là người nhà bệnh nhân đang chăm chú theo dõi diễn biến trận đấu giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Uruguay qua màn hình điện thoại đêm 6.7. Phút 40, trung vệ Rafael Varane của đội tuyển Pháp đánh đầu đầy hiểm hóc khiến thủ thành Uruguay phải vào lưới nhặt bóng. Hàng chục người hâm mộ hò hét, vui sướng tột độ.

Anh Nguyễn Văn Dương (35 tuổi) đang nuôi bố tại Bệnh viên Quân y 7 (TP Hải Dương) cho biết: “Bố tôi bị ngã gãy chân khi đang lao động, tôi trông nom ông đến nay đã gần 2 tuần. Vì phòng bệnh không có tivi nên tôi cùng bố theo dõi World Cup qua màn hình điện thoại. Tuy còn khá đau sau ca phẩu thuật nhưng ông vẫn vui sướng sau khi đội tuyển Pháp vươn lên dẫn trước 1-0”. Một số bệnh nhân và người nhà của họ chỉ đi ngủ khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Pháp. Số còn lại tiếp tục xem bình luận trước trận đấu giữa đội tuyển Brazil và Bỉ diễn ra lúc 1 giờ ngày 7.7.

Dù đã hơn 1 giờ sáng ngày 7.7 nhưng ở hành lang, phòng trực ban Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn có nhiều người bệnh và người nhà bệnh nhân thức xem bóng đá. Trận đấu giữa Bỉ và Brazil diễn ra với không khí sôi nổi hơn. Nhập cuộc đầy tự tin, Brazil đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu trận. Phút thứ 7, trung vệ Thiago Silva đã đưa bóng đi trúng cột dọc tuyển Bỉ trước sự nuối tiếc của các cổ động viên. Ngay sau đó là hàng loạt các cơ hội ngon ăn khác bị bỏ lỡ. Tấn công không ghi được bàn thắng, ông lớn cuối cùng của bóng đá Nam Mỹ đã phải xách vali về nước với trận thua 1-2 trước Bỉ.  


Các bác sĩ, điều dưỡng viên và người nhà bệnh nhân đang cùng nhau xem bóng đá tại khoa Ngoại 3, Bệnh viên Đa khoa tỉnh

Ông Nguyễn Đức Phú, đang điều trị tại Khoa Ngoại 3, Bệnh viên Đa khoa tỉnh cho biết: “Tôi vừa trải qua ca mổ ruột thừa cách đây 5 ngày. Vốn là người hâm mộ Neymar nên tôi đã cố gắng sang phòng trực ban xem  trận đấu giữa Bỉ và Brazil. Trận đấu khá hay và kịch tính nhưng thật đáng tiếc cho Brazil khi thi đấu thiếu tập trung và không tận dụng được các cơ hội nên đã nhận 2 bàn thua”.

Nhiều công nhân, người lao động làm ca đêm cũng tranh thủ từng phút giải lao để theo dõi diễn biến của các trận đấu. Do phải đi làm đêm nên anh Nguyễn Văn Thành (28 tuổi ở xã Ứng Hòe, Ninh Giang) ít có thời gian xem các trận đấu World Cup năm nay. Được sự chỉ dẫn của bạn bè, anh đã tải ứng dụng FPT  Play  về chiếc điện thoại thông minh của mình để xem các trận đấu mà anh yêu thích.

“Tôi dùng mạng 4G tốc độ cao nên đường truyền khá mượt. Do thời gian nghỉ giải lao khá ít nên thường tôi chỉ xem được 1 hiệp đấu”, anh Thành cho biết.

Trong khuôn khổ vòng bảng World Cup, từ lượt trận thứ 3 (từ ngày 25.6) đã diễn ra 2 trận đấu cùng khung giờ cho mỗi bảng. Do đó, nhiều người đã phải sử dụng 2 thiết bị khác nhau để đồng thời theo dõi diễn biến của hai trận đấu. Anh Nguyễn Đăng Tấn ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết: “Tôi rất thích xem đá bóng. Từ đầu World Cup đến nay, tôi chưa bỏ trận đấu nào. Vì vợ mới sinh nên tôi chọn cách xem bóng ở nhà. Bên cạnh chiếc tivi tôi còn sử dụng thêm cả điện thoại thông minh để theo dõi được những trận đấu trùng khung giờ”.


Anh Nguyễn Văn Thành cùng đồng nghiệp đang chăm chú theo dõi trận đấu giữa Pháp và Uruguay trong lúc nghỉ giải lao ca đêm

World Cup năm nay cũng là thời gian sinh viên đang phải đương đầu với lịch thi kết thúc học kỳ 2. Tuy nhiên, với niềm đam mê, nhiều bạn sinh viên đã cố gắng sắp xếp thời gian để thức đêm xem bóng đá. Họ thường chọn các điểm đến là các quán trà đá vỉa hè hay tụ tập nhau tại phòng trọ để theo dõi các trận đấu qua màn hình laptop.

 Anh Trần Đức Hùng, sinh viên năm cuối của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết: “Chúng tôi thường tụ tập tại phòng trọ để xem World Cup. Nhiều hôm, sáng phải đi thi sớm nên chúng tôi chỉ xem trận diễn ra lúc 21 giờ”.

Các thương lái ở chợ đầu mối Hội Đô (TP Hải Dương) cũng tranh thủ từng phút để xem diễn biến trận đấu giữa Nga và Croatia rạng sáng 8.7. Để có đường truyền ổn định, nhiều tiểu thương góp tiền được gần 500.000 đồng mua sim 4G tốc độ cao để xem bóng đá. Nhiều người vì quá bận với công việc nên đã chọn cách nghe diễn biến trận đấu giữa Nga và Croatia qua sóng radio.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đủ kiểu xem World Cup