Bỉ vs Tunisia, 19 giờ ngày 23.6: Quỷ đỏ xây chắc ngôi đầu

23/06/2018 17:22

Nếu hạ gục Tunisia tối nay, đội tuyển Bỉ coi như sẽ có vé vào vòng 1/8, thậm chí họ có thể mơ đến ngôi đầu.

Vì thế, HLV Roberto Martinez vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thắng Panama 3-0 để đối đầu với đại diện châu Phi.

Nhận định bóng đá Bỉ vs Tunisia, 19h00 ngày 23/6: Quỷ đỏ xây chắc ngôi đầu

Bỉ đã có 45 phút đầu tiên đầy bế tắc trước Panama trong trận đấu ra quân khi các ngôi sao của họ chưa thực sự “nóng máy”. Những màn phối hợp thiếu nhuần nhuyễn cùng các pha dứt điểm có phần nóng vội ở hiệp 1 trận đấu với Panama chứng tỏ Quỷ đỏ vẫn có những điểm yếu cần khắc phục. Đó chính là sự hiệu quả kém trong những đường triển khai tấn công. Thấy rõ sự bế tắc, nhưng HLV Martinez lại không có giải pháp khắc phục nào.

Rất may, khi Quỷ đỏ còn chưa tìm ra đường vào khung thành Panama thì một trong những ngôi sao của họ là Dries Mertens đã lên tiếng. Thực tế, nếu không có cú ra chân xuất thần của cầu thủ đang khoác áo Napoli, chắc chắn đội tuyển Bỉ sẽ khó tìm kiếm bàn thắng để hạ gục Panama. Bởi vào thời điểm ấy, các học trò của HLV Martinez bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng.

Để không rơi vào tình trạng khó khăn tương tự như trước Panama, Bỉ sẽ phải tiếp cận trận đấu với Tunisia tối nay theo một cách khác. Nhiều khả năng họ sẽ phải tấn công phủ đầu, tận dụng tối đa những cơ hội để khiến đội bóng Bắc Phi khó chống đỡ để rồi bị thủng lưới trước. Bởi, sau trận thua tức tưởi ở phút cuối trước đội tuyển Anh, Tunisia phải từ bỏ lối đá phòng ngự sở trường trong cuộc đối đầu với Bỉ tối nay để chơi tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng cùng hy vọng đi tiếp.

Và khi Tunisia dâng cao đội hình thì sẽ là cơ hội cho Bỉ. Sở hữu những tiền vệ có khả năng tung ra các đường chuyền “chết người” và xuyên tuyến hay nhất thế giới hiện nay, chỉ cần một pha chọc khe của những De Bruyne hay Hazard là hoàn hoàn toàn có thể đưa Mertens hoặc Lukaku vào thế đối mặt thủ môn. Với khả năng dứt điểm sắc bén của hai chân sút này, họ sẽ hạ gục đối thủ chớp nhoáng. Đây cũng là cách mà Bỉ từng triển khai trong nhiều trận đấu ở hành trình vòng loại World Cup 2018 để có những chiến thắng đậm, nhanh gọn trong hiệp đầu.

Trước cuộc đối đầu với Tunisia, Bỉ vẫn không có trung vệ đội trưởng Vincent Kompany vì chấn thương; khả năng ra sân của tiền đạo Michy Batshuayi còn bỏ ngỏ. Nhưng không sao, vì các ngôi sao khác của họ đã “nóng máy”. Hơn nữa, đối thủ của Bỉ lại mất thủ thành số 1 Mouez Hassen vì chấn thương vai ở trận đấu kiên cường với Anh. Xem ra, thầy trò HLV Martinez đang có rất nhiều lợi thế, từ lực lượng, phong độ đến bản lĩnh để giành một chiến thắng đậm trước Tunisia, qua đó tiến gần hơn tới 1 chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/8.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo châu Á, Bỉ thắng 12, hòa 2, thua 6 ở 20 trận gần nhất; Tunisia thắng 11, hòa 2, thua 7 ở 20 trận vừa qua. 

- Trên sân trung lập, Tunisia thắng 5, hòa 1, thua 3 ở 9 trận gần nhất theo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Lưới rung cuối trận 

16/19 trận gần nhất của Bỉ và 6/7 trận vừa qua của Tunisia có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 71-90. Ngoài ra, 6/7 trận xa nhà gần đây của Bỉ và 8/9 trận vừa qua trên sân trung lập của Tunisia cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 20 phút cuối trận. Trận này khó có ngoại lệ.

DỰ ĐOÁN: 3-1

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỉ vs Tunisia, 19 giờ ngày 23.6: Quỷ đỏ xây chắc ngôi đầu