Tấm lòng thơm thảo của người phụ nữ khiếm thị

13/11/2020 09:31

Từ ngày 22 - 26.10, bà Tựa đã vận động quyên góp được khoảng 300 thùng mỳ tôm, 100 bao quần áo, 1 thùng sách vở, 20 kg gạo, 30 kg muối, 15 chai nước mắm... ủng hộ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.


Bà Tống Thị Tựa đã vận động quyên góp được nhiều thực phẩm ủng hộ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ

307 thùng mỳ tôm, 100 bao quần áo, 1 thùng sách vở, 20 kg gạo… vừa được gửi tới đồng bào miền Trung từ một trường hợp đặc biệt. Đó là tấm lòng của bà Tống Thị Tựa, hội viên Hội Người mù huyện Cẩm Giàng.

Bà Tựa sinh năm 1960, là con liệt sĩ. Bố bà hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Cuộc sống của bà gặp khó khăn do mắt trái hỏng từ khi 8 tuổi, mắt phải thị lực chỉ còn 2/10, sức khỏe lại yếu. Tham gia Hội Người mù huyện Cẩm Giàng, bà quan tâm tới những người đồng cảnh ngộ. Nhiều người ở thôn Ha Xá (xã Cẩm Đoài) thường gọi bà là “bà Tựa từ thiện”. 

Ngay khi nghe thông tin đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, bà Tựa đã đứng ra kêu gọi người dân trong thôn ủng hộ. Bắt đầu từ những thùng mỳ tôm, túi quần áo của chính bà, người dân trong thôn truyền tai nhau, đã có 237 hộ ủng hộ. Quần áo được gửi đến điểm tập kết, bà cùng 4 người hàng xóm tất bật phân loại.

Từ ngày 22 - 26.10, bà đã vận động quyên góp được khoảng 300 thùng mỳ tôm, 100 bao quần áo, 1 thùng sách vở, 20 kg gạo, 30 kg muối, 15 chai nước mắm... ủng hộ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ. 

Thông qua mạng xã hội, bà Tựa đã kết nối với đoàn từ thiện của thôn Văn Thai (xã Cẩm Văn) để cùng vận chuyển quà tặng vào miền Trung. Sức yếu, mắt kém nhưng bà vẫn đi cùng đoàn thiện nguyện.

Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm đến với xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), bà Tựa cùng với đoàn thiện nguyện trao hơn 500 suất quà bao gồm mỳ tôm, quần áo, sách vở, xoong nồi cho người dân nơi đây.

“Lúc tôi kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, nhiều người bảo tôi bị điên. Họ cho rằng mắt tôi kém, gia đình cũng khó khăn thì sao đủ sức lo cho người khác. Nhưng tôi chỉ nghĩ một điều đơn giản rằng giúp người không bao giờ thừa, nhất là những người đang gặp khó khăn", bà Tựa cho biết.

Trong căn nhà cũ được xây từ hơn 20 năm trước, bà Tựa đang tích cóp từng túi quần áo cho đợt kêu gọi ủng hộ lần 2. Ai ủng hộ tiền hay hiện vật, bà đều ghi cẩn thận và chuyển cho những đoàn thiện nguyện. Chuyến đi đầu tiên đến với đồng bào miền Trung vẫn còn đọng lại trong bà sự xúc động, cảm thông.

NGUYỄN HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm lòng thơm thảo của người phụ nữ khiếm thị