Quầy hàng nhân đạo: Điểm đến của người nghèo

21/01/2020 21:13

Dịp Tết Canh Tý 2020, các hội, đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều hình thức thiết thực để giúp đỡ người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn, một trong những hình thức đó là quầy hàng nhân đạo.


Những người có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hải Dương chọn quần áo tại quầy hàng nhân đạo

Ngày gần Tết, sau một lúc lâu lựa chọn ở quầy hàng nhân đạo (QHNĐ) của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hải Dương, bà Mạc Thị Điểm, 86 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nam Đồng (TP Hải Dương) khá hài lòng khi chọn được hai chiếc áo màu vàng và xanh cho mình và con gái. Bà cười tươi cho biết: “Hôm nay tôi được Hội CTĐ thành phố tặng quà, lại chọn được hai chiếc áo mới nên tôi vui lắm”.

Cũng như bà Điểm, chị Nguyễn Thị Vân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn rất vui khi chọn được áo mới tại gian hàng miễn phí trong chương trình “Tết sum vầy 2020” do Liên đoàn Lao động TP Hải Dương tổ chức. “Tôi thấy hình thức quầy hàng miễn phí rất thiết thực, ai cần cái gì lấy cái đó chứ không có chuyện người khó khăn được tặng quần áo, đồ dùng nhưng không dùng đến vì không hợp với mình”, chị Vân nói.

Thời gian qua, một số mô hình QHNĐ được tổ chức tại tỉnh ta đã trở thành điểm đến quen thuộc của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như QHNĐ tại địa chỉ 73 Bạch Đằng (trụ sở của Hội CTĐ TP Hải Dương); quầy hàng miễn phí dành cho công nhân khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy 2020” do Liên đoàn Lao động TP Hải Dương tổ chức; quầy hàng từ thiện tại cổng UBND thị trấn Phú Thái (Kim Thành) do Hội Phụ nữ thị trấn Phú Thái phối hợp với cửa hàng thể thao Lân Thuý Sport (cùng ở thị trấn Phú Thái) tổ chức…


Bà Điểm thích thú vì chọn được hai chiếc áo mới cho mình và con gái

Riêng QHNĐ của Hội CTĐ TP Hải Dương từ tháng 10.2019 đến nay mở cửa được 4 đợt, mỗi đợt kéo dài 1 tuần, mở cả ban ngày và buổi tối. Quầy hàng từ thiện tại thị trấn Phú Thái mở cửa liên tục từ giữa tháng 12.2019 đến nay. Đã có hàng nghìn lượt người nghèo đến các QHNĐ để chọn quần áo, giày dép phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hải Dương cho biết từ trung tuần tháng 10.2019, Hội CTĐ thành phố đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ quần áo, giày dép, huy động hàng trăm lượt hội viên, cộng tác viên CTĐ phân loại, treo, là quần áo tại trụ sở của hội. Có ngày các hội viên, cộng tác viên CTĐ phân loại đến 11-12 giờ đêm mới về. Nhờ vậy dù còn mới hay đã qua sử dụng, khi đến tay người nghèo những chiếc quần áo đều rất tươm tất.

“Mỗi chiếc quần áo, đôi giày dép gửi đến người nghèo đều được hội viên, cộng tác viên CTĐ TP Hải Dương treo, là phẳng phiu để những người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy được trân trọng, ấm lòng hơn vì được quan tâm chia sẻ trong dịp Tết”, chị Dung cho biết.

Là điểm sáng trong công tác từ thiện, nhân đạo, mô hình QHNĐ mang yêu thương sưởi ấm thêm nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh dịp Tết năm nay.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Quầy hàng nhân đạo: Điểm đến của người nghèo