Phụ nữ TP Hải Dương gói bánh chưng tặng người nghèo

20/01/2020 16:18

Vài năm trở lại đây, cứ khoảng 20 tháng chạp trở ra, các hội viên phụ nữ của nhiều phường trên địa bàn TP Hải Dương lại tổ chức gói bánh chưng tặng người nghèo.

Hội Phụ nữ phường Thanh Bình gói bánh chưng tặng người nghèo

Món quà tuy không lớn nhưng mang trong đó tấm lòng thơm thảo, sự sẻ chia của phụ nữ dành cho những người nghèo.

Từ chiều 14.1 (20 tháng chạp) dù việc nhà khá bận rộn nhưng các cán bộ và một số hội viên Hội Phụ nữ phường Thanh Bình đã có mặt tại sân trụ sở UBND phường. Họ cùng nhau chuẩn bị các nguyên vật liệu gói bánh chưng cho người nghèo trên địa bàn phường. Một nhóm các chị rửa lá, dọc lá, nhóm ngâm gạo, người đãi đỗ, người chẻ lạt buộc…

Sáng sớm 21 tháng chạp, họ lại tập hợp để cùng nhau gói bánh chưng. Công việc phân chia khá rõ ràng, một nhóm lau, dọc sống lá dong, vài người ngồi xếp lá bánh. Các khâu tiếp theo như gói, buộc bánh rồi xếp vào nồi luộc cũng được từng người phụ trách cụ thể.

Tay làm, miệng nói, tiếng cười đùa khiến cho sân UBND phường Thanh Bình như ngày hội. Khi các khâu gói bánh đã xong, mọi người cùng nhau bắc bếp củi luộc bánh chưng rồi cắt cử người trông coi nồi bánh. 140 chiếc bánh chưng đã được hoàn thiện sau hơn 1 ngày vất vả nhưng tràn đầy niềm vui của chị em Hội Phụ nữ phường Thanh Bình.

"Món quà nhỏ những chứa đựng nhiều tình cảm của chị em dành cho người nghèo. Qua hoạt động thiện nguyện này giúp chị em thêm gắn kết với nhau, với tổ chức hội", chị Phạm Thị Quý, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường chia sẻ. 

Hơn 300 chiếc bánh chưng của Hội Phụ nữ phường Nguyễn Trãi đã chuyển tới tay người nghèo

Trong ngày 21 tháng chạp, các chi hội trưởng cùng một số hội viên phụ nữ khu dân cư số 5 phường Nguyễn Trãi cũng tập trung tại nhà văn hóa để chuẩn bị gói bánh chưng. Các khâu chuẩn bị lá dong, gạo, đỗ xanh rồi đến khâu gói bánh đều do chị em đảm nhận. Riêng khâu bắc bếp và chất bếp do các đồng chí trong ban chi ủy và một vài người dân trong khu hỗ trợ.

Mọi người cùng chung tay gói bánh chưng tặng người nghèo. Dù giá trị vật chất không lớn nhưng đó là tấm lòng dành cho những người còn khó khăn, mong họ có một cái Tết đủ đầy hơn. Sau đó, khoảng 300 chiếc bánh chưng thơm ngon đã được chuyển tới tay người nghèo trên địa bàn phường.

Đây là năm thứ 3, Hội Phụ nữ phường Nguyễn Trãi tổ chức gói bánh chưng. Để có kinh phí thực hiện, Hội phụ nữ phường đã vận động mỗi hội viên ủng hộ 5.000 đồng và vận động các nhà hảo tâm cùng đồng hành. Kết quả đã vận động được khoảng 16 triệu đồng để gói bánh chưng.

Chị Nguyễn Thị Thư, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường cho biết: “100% số hộ nghèo trên địa bàn phường đều đã nhận được bánh chưng. Hai năm trước, Hội Phụ nữ phường đã gói bánh chưng, năm ngoái vận động được nhiều hơn, chúng tôi gói tặng mỗi chị em 1 kg giò, 1 bánh chưng. Năm nay kinh phí có hạn nên chỉ gói tặng mỗi người nghèo một cặp bánh chưng ăn Tết. Kinh phí hoạt động không nhiều nên tổ chức hội cố gắng góp thêm một chút để người nghèo có Tết ấm ấp hơn”.

Trong dịp này, ngoài phường Thanh Bình, Nguyễn Trãi, Hội Phụ nữ nhiều phường như Tứ Minh, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo… đều tổ chức gói, tặng bánh chưng cho người nghèo và phụ nữ khó khăn trên địa bàn.

Ngoài gói bánh chưng, các tổ chức hội dành nhiều phần quà tặng cho người nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Khi Tết đã đến rất gần, món quà nhỏ của phụ nữ TP Hải Dương đối với những người còn khó khăn thật đáng quý. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ TP Hải Dương gói bánh chưng tặng người nghèo