Nồi cháo từ thiện của Công an huyện Ninh Giang

24/02/2019 14:59

Hơn 1 năm nay, nồi cháo từ thiện của Chi đoàn và Hội Phụ nữ Công an huyện Ninh Giang tạo hình ảnh đẹp trong lòng người dân nơi đây về những chiến sĩ công an giữa đời thường.

Thứ tư hằng tuần, các chiến sĩ Công an huyện Ninh Giang phát từ 150-200 suất cháo cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện

10 giờ sáng thứ tư hằng tuần, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang, những cán bộ, chiến sĩ trong trang phục chỉnh tề bắt đầu khiêng nồi cháo xuống xe, di chuyển đến sảnh bệnh viện. Nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân biết lịch phát cháo đã chuẩn bị sẵn bát, cặp lồng đến lấy. Lần lượt từng người, không chen lấn, xô đẩy, ai cũng nhận được những suất cháo như ý. Vừa nhanh tay múc cháo cho người dân, các cán bộ, chiến sĩ vừa ân cần hỏi thăm mọi người. Chưa đầy 30 phút, gần 200 suất cháo đã được đưa tới tận tay người bệnh.

Đón những suất cháo nóng hổi từ tay các chiến sĩ Công an huyện Ninh Giang, ông Nguyễn Văn Hòa ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) bày tỏ: “Cháo nấu rất ngon. Chúng tôi thực sự xúc động trước sự chuẩn bị chu đáo của các chiến sĩ. Trong những ngày nuôi vợ chạy thận ở viện, những bát cháo này đã giúp tôi giảm bớt phần nào chi phí. Sự ân cần, nhiệt tình của các chiến sĩ công an khiến tôi thấy mình được cảm thông, chia sẻ”. Không chỉ ông Hòa, nhiều bệnh nhân điều trị lâu dài tại bệnh viện đã quen việc sáng thứ tư hằng tuần đến nhận cháo do các chiến sĩ Công an huyện nấu. Ai cũng tấm tắc khen cháo nấu ngon.

Chương trình “Nồi cháo từ thiện” của Công an huyện Ninh Giang bắt đầu từ cuối năm 2017 xuất phát từ tấm lòng tương thân, tương ái, mong muốn chia sẻ đau đớn, khó khăn với người bệnh. Đến nay, đơn vị đã phát hơn 11.000 suất cháo đến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp với mức 20.000 đồng/người/tháng. 

Công việc nấu cháo do Chi đoàn và Hội Phụ nữ đơn vị đảm nhận. Để có những suất cháo đến tay bệnh nhân đúng giờ, từ chiều hôm trước các nguyên liệu đã được chuẩn bị tươm tất. Gạo, thịt nạc, xương, cà rốt, dầu ăn dinh dưỡng... được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm tươi ngon. Mọi công đoạn nấu cháo được thực hiện tại bếp ăn tập thể của đơn vị. Mỗi tuần, 2 đoàn viên thanh niên và 2 hội viên phụ nữ được giao nhiệm vụ phụ trách chính, các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng tham gia. Ai nấy đều nhiệt tình, hăng hái, mong muốn mang những suất cháo ngon, bảo đảm dinh dưỡng đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

“Đơn vị đã nhờ chuyên gia dinh dưỡng, người có kinh nghiệm tư vấn về thành phần, tỷ lệ nguyên liệu phù hợp nhất để bệnh nhân nào cũng có thể ăn cháo”, chị Vũ Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Ninh Giang cho biết. Chị Tuyến kể trước khi triển khai chương trình, đơn vị đã nấu một nồi cháo cho các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ăn thử, đóng góp ý kiến, sau đó mới tự tin thực hiện. Những ngày đầu chưa quen nấu nhiều cháo nên việc chuẩn bị mất thời gian. Bây giờ mọi việc thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

“Nhìn những nụ cười trên môi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi nhận những suất cháo, chúng tôi ai cũng cảm thấy ấm áp. Đây vừa là niềm vui vừa là động lực để những cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện chương trình”, anh Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Ninh Giang nói.

Nồi cháo từ thiện của Công an huyện Ninh Giang là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Không chỉ chia sẻ những khó khăn với bệnh nhân và người nhà của họ mà còn giúp họ có thêm động lực, niềm tin để yên tâm tiếp tục điều trị bệnh. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng dân.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nồi cháo từ thiện của Công an huyện Ninh Giang